Thời gian đeo niềng răng tối thiểu bao lâu thì răng đẹp?

Câu hỏi niềng răng mắc cài kim loại bao nhiêu tiền luôn là mối trăn trở của rất nhiều người gặp các vấn đề răng mọc lệch như răng hô (răng vẩu), răng móm, răng thưa, răng mọc lộn xộn ... vì đây không chỉ đơn giản là vấn đề về tính thẩm mỹ mà còn liên quan đến vấn đề sức khỏe.

Lợi ích niềng răng mang lại

Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha đã có từ rất lâu đời và cho đến nay, niềng răng không mắc cài ở đâu tốt mặc dù có nhiều phương pháp khác ra đời nhưng niềng răng vẫn chiếm được ưu thế và được rất nhiều người lựa chọn.


- Niềng răng giúp các răng được đều đặn, ngay hàng… mang lại tính thẩm mỹ cao, tự tin giao tiếp.

- Giúp làm giảm áp lực cho quai hàm trong các trường hợp bệnh nhân bị lệch khớp cắn.

- Với tác dụng điều chỉnh hàm răng về đúng khớp cắn sẽ giúp quá trình ăn nhai được tốt hơn và sức khỏe răng miệng cũng được bảo vệ.

Thời gian đeo niềng răng tối thiểu bao lâu thì răng đẹp?

Bên cạnh những nỗi lo về chất lượng, hiệu quả thì thời gian niềng răng bao lâu cũng là một trong những vấn đề được khách hàng quan tâm. Niềng răng mất nhiều thời gian mà không có sự thay đổi, chứng tỏ niềng răng không hiệu quả. Nếu trong quá trình niềng răng bạn cảm thấy đau nhức, ê buốt nhiều, rất có thể quá trình niềng răng đang diễn ra quá nhanh, dùng lực quá mạnh, vội vã, đốt cháy giai đoạn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Thời gian niềng răng tối thiểu từ 6 tháng đến 1 năm. Bởi vì niềng răng là kỹ thuật nắn chỉnh răng từng chút một về đều và đúng vị trí trên cung hàm. Chính vì thế để can thiệp các khiếm khuyết răng bị hô, móm, thưa, lệch lạc, bác sĩ cần thời gian để nắn chỉnh răng từ từ về đều và đúng vị trí trên cung hàm. Không thể ngày một ngày 2 mà có được hàm răng đều và đẹp được. Bạn đừng quá nôn nóng, nếu không có thể ảnh hưởng đến kết quả niềng.

Ngoài ra, thời gian niềng răng còn phụ thuộc nhiều vào tình trạng răng và độ khó của răng cần niềng. Ví dụ, nếu tình trạng răng của bạn là răng hô, cần phải nhổ răng để có khoảng trống kéo các răng phía trước lùi về đều và đúng vị trí trên cung hàm. Thời gian niềng răng hô có thể lâu hơn trường hợp niềng răng thưa chủ yếu chỉ kéo khít răng mà thôi. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?