Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Làm trắng răng với các cách thông thường như sử dụng nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên, miếng dán tẩy trắng, bút làm trắng răng… có ưu điểm là tiết kiệm chi phí, đơn giản và thuận tiện song theo các chuyên gia bạn sẽ cần lưu tâm đến vấn đề tẩy trắng răng bằng laser có hại không khi lựa chọn các phương thức này.

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Bản thân dâu tây đã là một chất tẩy màu răng ố vàng cực hiệu quả vì chứa khá nhiều axit malic (chất có công dụng làm trắng răng). Tuy nhiên, khi kết hợp cùng muối, hỗn hợp này sẽ cho hiệu quả tối ưu hơn vì vừa có thể làm trắng răng, vừa có thể giúp khử khuẩn khoang miệng.


Cách thực hiện: Bạn nghiền nát 1 quả dâu tây chín đỏ, cho thêm vào đó một vài hạt muối và trộn đều hỗn hợp để muối tan ra. Sử dụng bàn chải lông mềm để đưa hỗn hợp lên răng, sau đó chải đều răng theo chiều dọc, đảm bảo cho hỗn hợp tác động đến toàn các mặt răng, các kẽ răng và cả những răng hàm sâu bên trong.

Muối và chanh – nguyên liệu làm trắng răng hiệu quả

Trong khi muối được coi là một nguyên liệu tự nhiên chống sâu răng cũng như hạn chế hôi miệng hiệu quả thì chanh lại có tác dụng làm răng sáng bóng hơn do có chứa thành phần axit. Do đó, đây cũng được coi là một công thức kết hợp giúp đem lại vẻ trắng sáng cho hàm răng.

Cách thực hiện: Bạn trộn một ít nước cốt chanh với một vài hạt muối. Sau đó ngậm trong miệng khoảng 2-3 phút và súc miệng sạch lại bằng nước thường.


Lưu ý là chỉ nên thực hành cách làm trắng răng bằng muối và chanh này 1 tuần 1-2 lần mà thôi bởi axit có trong chanh sẽ dễ bào mòn men răng, khiến răng có cảm giác ê buốt. Ngoài ra, tùy vào men răng của từng người mà có liều lượng khác nhau.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Vì sao nên niềng răng trong suốt?