Bao nhiêu tuổi thì được niềng răng?

Nhiều bạn trên mạng chia sẻ “niềng răng đau kinh khủng” lắm! Em là một đứa nhút nhát, lại chúa sợ đau, nên cứ chần chừ mãi! Bác sĩ cho em hỏi niềng răng có làm răng yếu đi không ạ, nếu có thì đau nhất giai đoạn nào để em chuẩn bị tâm lý trước! 

Bao nhiêu tuổi thì được niềng răng?

Niềng răng thẩm mỹ là một trong số ít những kỹ thuật chỉnh hình nha khoa không gây sưng, không đau, niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu không gây xâm lấn các mô răng. Dựa trên sự tác động của lực kéo mà sắp xếp lại vị trí của răng cho đều đặn và thẳng hàng với nhau hơn.


Nếu bạn có một trong các vấn đề như: răng mọc lệch, mọc lẫy, răng thưa không đều, răng hô… và có câu hỏi bao nhiêu tuổi thì được niềng răng. 

Bình thường thì ở tuổi nào bạn cũng có thể tiến hành niềng răng được, tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo việc niềng răng chỉnh hình sẽ thực sự tốt nhất trong khoảng thời gian từ 10 đến 14 tuổi vì giai đoạn này răng còn đang phát triển va hoàn thiện sẽ dễ làm thẳng hơn.

Chải răng đúng cách sau khi niềng

Lựa chọn bàn chải: Bàn chải đánh răng có đầu bàn chải tròn, nhỏ để có thể vào các ngõ ngách của hàm răng mà không va đập làm tổn thương nướu. Lông bàn chải phải thẳng, mềm mượt để không làm tổn hại men răng.

Chọn kem đánh răng có chứa Florua: Giúp chống sâu răng hiệu quả hơn, ngoài ra bạn vẫn có thể lựa chọn các loại kem đánh răng khác.

Hướng dẫn chải răng: Mỗi ngày nên chải răng ít nhất là 4 lần (sau ba bữa ăn sáng, trưa, tối và trước khi đi ngủ) để ngăn ngừa sự tích tụ của các thức ăn bám lại sau khi niềng răng.


Bỏ lên bàn chải một lượng kem đánh răng vừa phải, sau đó đặt bàn chải lên răng và xoay tròn nhẹ nhàng theo bề mặt răng. Lần lượt chải mặt ngoài, mặt trong và các mặt trên của răng, nhất là những chỗ có mắc cài.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?