Niềng răng cửa mọc lệch thôi có được không?

Răng cửa của cháu có một cái mọc lệch chéo sang một bên không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn gây khó khăn trong việc vệ sinh. Bác sĩ cho cháu hỏi là niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu? Cháu sợ để lâu sẽ ảnh hưởng đến các răng kế bên. Rất mong nhận được tư vấn từ bác sĩ.

Niềng răng cửa mọc lệch thôi có được không?

Niềng răng cửa có được không là thắc mắc của nhiều người. Theo các Bác sĩ chuyên sâu về niềng răng thì việc niềng một vài cái răng có thể không mang lại hiệu quả nhưng mong muốn. Về nguyên tắc, niềng răng mặt trong ở đâu tốt răng là một cấu trúc liên kết với nhau. Việc tác động lực đến một cái răng có thể làm dịch chuyển và ảnh hưởng các răng kế cận, toàn hàm và thậm chí khớp cắn trên 2 hàm trên - dưới.


Nếu bạn chỉ niềng răng cửa sẽ rất khó để đảm bảo khớp cắn đúng giữa 2 hàm răng. Từ đó, việc bỏ thời gian và chi phí niềng răng cửa có thể đổ sông đổ biển. Sau đó, bạn có thể phải niềng răng lại từ đầu để đảm bảo khớp cắn và chức năng ăn nhai của 2 hàm răng.

Để luôn cảm thấy thoải mái khi niềng răng cửa, chúng ta nên lựa chọn phương pháp niềng răng thẩm mỹ. Đối với lựa chọn thẩm mỹ cho phương pháp này, nha khoa niềng răng tư vấn cho khách hàng hai phương pháp cụ thể là niềng răng mắc cài sứ và niềng răng không mắc cài.

Sau niềng răng nha khoa nên ăn gì?

Nên ăn gì và kiêng gì sau niềng răng nha khoa là mấu chốt giúp bạn giữ gìn những chiếc mắc cài và duy trì lực kéo răng ổn định, không bị ngắt quãng, không làm sai khác hay làm chậm quá trình chỉnh nha. Sau đây là những lời khuyên của chuyên gia chỉnh nha tại nha khoa về chế độ ăn uống cho bạn sau khi niềng răng.

Một tuần đầu sau niềng răng và khoảng 2,3 ngày sau mỗi kỳ xiết răng, răng chịu lực tác động mạnh nên thường có cảm giác căng tức. Món ăn cho người sau niềng răng tốt nhất nên đảm bảo các yếu tố: mềm – lỏng – ít mảnh vụn – đủ dinh dưỡng.

- Các thực phẩm nên được chế biến từ sữa như: phô mai, bơ mềm các loại bánh và sữa, sữa chua…

- Các món ăn làm từ trứng, các loại bánh mỳ, bánh ngọt xốp mềm không rắc hạt

- Ngũ cốc, các loại mì, cơm nấu chín mềm.

- Thịt được chế biến cẩn thận, mềm, nhỏ: thịt băm viên, thịt hầm, thịt gia cầm và hải sản.

- Rau quả, các món luộc, hấp, đậu phụ, các món nghiền như khoai tây….

- Trái cây: táo, chuối, nước ép trái cây, sinh tố, hoa quả.

- Có thể dùng thêm các loại kem, sữa, chocolate, các loại bánh như brownies, cookies mềm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?