Răng bị hô nhẹ niềng như thế nào?

Trên thực tế thì niềng răng có làm răng yếu đi không còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn. Niềng răng hàm trên hô nhẹ tuy không quá phức tạp như các ca răng bị lệch lạc khác nhưng cũng cần phải có sự thăm khám kỹ lưỡng mới có thể đưa ra được một quy trình trị liệu phù hợp với bạn.

Răng bị hô nhẹ niềng như thế nào?

Trước khi niềng răng hô nhẹ thì nha sĩ cần có sự kiểm tra tổng quan tình trạng răng miệng của bạn, niềng răng khểnh giá bao nhiêu tiền nếu răng có dấu hiệu hoặc mắc các bệnh lý răng miệng thì bạn cần điều trị lâu dài trước khi tiến hành niềng bởi phương pháp chỉnh nha sẽ tác động một lực khá lớn đến răng. Nếu như răng không khỏe mạnh thì rất dễ bị gãy, mẻ hoặc không thể mang lại được hiệu quả tốt. 

Việc điều trị bệnh lý này cũng có thể mất thêm thời gian để chuẩn bị trạng thái tốt cho răng trước khi niềng. Đối với trường hợp răng hô nhẹ nhưng các răng mọc không đều và thiếu chỗ để chỉnh nha thì có thể nha sỹ sẽ tiến hành nhổ răng để tạo khoảng trống cho các răng dịch chuyển.

Chú ý vệ sinh và chăm sóc răng sau khi tháo niềng

Sau khi tháo mắc cài răng chưa được ổn định nên cần phải đeo hàm duy trì cho đến khi răng vững vàng tại vị trí mới. Có nhiều loại hàm duy trì để lựa chọn theo nhu cầu của bạn và theo lời khuyên của bác sĩ.

Sau khi tháo mắc cài nếu răng có vất kỳ sự dịch chuyển nào thì nên đến ngay cơ sở Nha khoa đã điều trị để bác sĩ có hướng giải quyết khoa học nhất. Không nên coi thường khi thấy chỉ có 1,2 chiếc răng dịch chuyển vì nó có thể ảnh hưởng đến cả hàm và phải niềng răng lại từ đầu rất mất thời gian.


Luôn giữ cho răng sạch sau niềng răng cũng vô cùng quan trọng. Nhưng bây giờ sẽ dễ dàng hơn khi không còn khung và dây cung. Tuy nhiên không nên chải răng quá mạnh mà hãy sử dụng bàn chải lông mềm. Tuyệt đối không dùng tăm xỉa răng vì nó vừa làm tổn thương nướu răng vừa có thể đẩy răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?