Có những loại mắc cài niềng răng nào?

Thiếu tự tin và mặc cảm do hàm móm tồn tại trên gương mặt đã khiến nhiều người lo lắng và hoang mang. Theo đó, niềng răng có làm răng yếu đi không là câu hỏi chung cần được giải đáp.

Có những loại mắc cài niềng răng nào?

Hiện nay, niềng răng mắc cài sứ sẽ có hai loại:  Mắc cài sứ thường và mắc cài sứ tự buộc.

– Niềng răng mắc cài sứ thường: có cấu tạo bao gồm mắc cài bằng sứ, niềng răng có hết móm không dây cung và dây thun. Mắc cài sẽ được gắn cố định lên bề mặt của răng, sau đó, dây cung được đặt nằm trong các rãnh mắc cài và giữ lại bằng dây thun cao su. Hệ thống mắc cài sứ màu sắc trắng và dây thun trong suốt đem lại thẩm mỹ cho cả hàm răng.


– Niềng răng mắc cài sứ tự buộc: có cấu tạo gần giống, gồm mắc cài sứ và dây cung. Trên mỗi mắc cài sứ được thiết kế cánh nắp trượt tự đóng để giữ dây cung nằm cố định bên trong rãnh mắc cài thay cho dây chun. 

Nhờ vậy, niềng răng mắc cài sứ tự buộc hạn chế tối đa việc đau nhức do lực ma sát giảm, lực kéo răng ổn định hơn, tăng hiệu quả điều trị. Tuy nhiên, giá niềng răng mắc cài sứ tự buộc sẽ cao hơn so với loại mắc cài sứ thường.

Niềng răng móm điều trị bao lâu thời gian?

Niềng răng gần như có thể áp dụng cho mọi trường hợp móm do răng. Tác dụng lực từ các khí cụ chỉnh nha (hệ thống dây cung, mắc cài, khay niềng…) sẽ khiến các răng di chuyển về vị trí mong muốn trong một khoảng thời gian nhất định.

Theo các chuyên gia nha khoa, độ tuổi tốt nhất để niềng răng là từ 12 – 15, khi quá trình thay răng đã kết thúc và xương hàm đã phát triển ổn định. Bệnh nhân thường chỉ đeo dụng cụ niềng răng trong khoảng 12 – 24 tháng là đã có được hiệu quả phục hình như mong đợi.

Người trưởng thành vẫn có thể niềng răng, nhưng thời gian thực hiện thường kéo dài hơn, khoảng 18 – 30 tháng hoặc hơn, tùy vào cơ địa và tình trạng cụ thể của mỗi người.

Ưu điểm của phương pháp này là hiệu quả cao, ổn định, lâu dài, thậm chí vĩnh viễn nếu có biện pháp duy trì phù hợp. Bên cạnh đó, kỹ thuật này gần như không xâm lấn đến cấu trúc răng. Giúp bảo tồn tối đa răng thật cho bệnh nhân.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?