Răng khôn có nên nhổ không

Răng khôn thường mọc vào độ tuổi trưởng thành, khi cấu trúc xương hàm đã phát triển ổn định, ngừng tăng trưởng về chất lượng và số lượng xương. Bởi vậy, khi răng khôn bắt đầu nhú mọc, bạn sẽ có cảm giác đau nhức ở vùng nướu. Cơn đau này có thể kéo dài từ 2 – 3 năm, cho đến khi răng đã mọc hoàn chỉnh.

Đau răng khôn kéo dài bao lâu?

Răng khôn là chiếc răng mọc ở độ tuổi từ 17 đến 25 tuổi, chiếc răng này không đóng vai trò gì trong cũng hàm nhưng lại gây ra khá nhiều phiền toái. Khi nào có thể bọc răng sứ zirconia hiệu quả? Vì là chiếc răng mọc cuối cùng khi mà khoảng trống của cung hàm không còn nhiều, điều kiện mọc không thuận lợi nên gây ra cảm giác đau. Cơn đau sẽ kéo dài trong quá trình mọc răng và khiến bạn không thể ăn uống được gì. Bạn có thể nhận biết răng không mọc lệch sẽ khiến nướu và lợi bị sưng phù.
Răng khôn có nên nhổ không

Mọc răng khôn và đau răng khôn kéo dài bao lâu ở mỗi người sẽ không giống nhau, quá trình mọc răng sẽ được chia thành nhiều đợt, mỗi đợt như vật sẽ lại gây ra cảm giác đau nhức, kèm theo một số hiện tượng khác. Khoảng cách từng đợt mọc răng có thể là vài tháng hoặc lâu hơn và có nhiều trường hợp phải mất vài năm để răng khôn mọc xong. Như vậy, cảm giác đau nhức sẽ lặp đi lặp lại, ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sức khỏe của bạn.

Răng khôn có nên nhổ không?

Tùy vào hướng mọc của răng khôn mà bác sĩ sẽ chỉ định cách khắc phục hiệu quả. Nếu răng khôn mọc thẳng sẽ không gây đau nhức nhiều, nếu đau nhẹ có thể dùng thuốc giảm đau, kháng viêm tại nhà. Nhưng cần phải xin hướng dẫn sử dụng thuốc của bác sĩ nha khoa,. Khi cơn đau kéo dài, mức độ đau không chịu đựng được thì nên đến nha khoa khám. 

Đối với răng khôn mọc lệch, mọc ngầm thì đau răng khôn kéo dài bao lâu sẽ có cảm giác đau mạnh hơn, kéo dài gấp nhiều lần với trường hợp răng mọc thẳng. Trong trường hợp này, nếu muốn chấm dứt tình trạng đau đớn do mọc răng khôn gây nên, bạn cần nhanh chóng đến các phòng khám nha khoa uy tín để tiến hành nhổ răng khôn.

Nhiều người cảm thấy lo lắng việc nhổ răng khôn sẽ gây đau đớn, nhưng hiện nay với sự tiến bộ của nha khoa, quy trình nhổ răng diễn ra an toàn, không đau nhức. Với công nghệ nhổ răng siêu âm bạn sẽ không còn phải lo lắng nữa, giúp loại bỏ chiếc răng khôn một cách an toàn, nhanh chóng nhưng không đau đớn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?