Niềng răng hô nhẹ thời gian bao lâu?

Đối với trường hợp răng hơi hô điều trị bằng phương pháp nào hợp lý là vấn đề khiến nhiều người đắn đo. Vậy niềng răng trong suốt mất bao lâu?

Vì sao niềng răng hô sớm?

Niềng răng hô sớm giúp việc điều trị dễ dàng hơn, giả sử ở độ tuổi 12 – 16 là lý tưởng nhất. Ở độ tuổi này vừa hạn chế sự đau nhức, răng dịch chuyển linh hoạt hơn và cho kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, niềng răng hô sớm giúp ngăn ngừa tình trạng lệch hàm, miệng méo, phát âm ấp úng khi trưởng thành.


Khi răng hô được sắp đều việc vệ sinh răng miệng thuận lợi hơn. Về lâu về dài niềng răng giúp ngăn chặn các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, viêm nướu, sâu răng, răng lung lay, sai khớp thái dương…

Một số dạng hô thường gặp: cung răng đều thân răng to hô, hô thưa, hô khấp khểnh, hô do hàm. Để xác định phương pháp điều trị bạn nên đến cơ sở nha khoa càng sớm càng hiệu quả và tiết kiệm.

Niềng răng hô nhẹ thời gian bao lâu?

niềng răng không mắc cài clear aligner là gì là phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa như mắc cài, dây thun, dây cung hoặc khay niềng để dịch chuyển răng về vị trí mong muốn trên hàm. 

Thông thường thời gian niềng chỉnh nha kéo dài từ 2 - 3 năm tùy vào từng trường hợp.

- Niềng răng trẻ em: Cung hàm đang trong giai đoạn phát triển nên việc chỉnh nha có thể sẽ kéo dài từ 1,5 - 2 năm, tùy vào trường hợp.


- Niềng răng người lớn: Những trường hợp nhổ răng thì thời gian niềng khoảng  2 - 3 năm còn không nhổ răng là 2 - 2,5 năm tùy từng tình trạng răng.

Niềng răng hô nhẹ sẽ được thực hiện nhanh hơn so với những ca hô móm hay răng lệch lạc nặng. Để biết thời gian niềng răng cụ thể cho mỗi trường hợp, bạn nên đến nha khoa để được các Bác sĩ thăm khám và tư vấn trực tiếp tình trạng răng của mình.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?