Nhận biết hàm răng bị móm

Răng móm là một dạng khuyết điểm do sai lệch khớp cắn gây ra không những gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngày nay với kỹ thuật nha khoa hiện đại, khuyết điểm răng móm có nhiều cách khắc phục và trong đó, niềng răng thẩm mỹ  là phương pháp được ưa chuộng nhất. Vậy niềng răng có làm răng yếu đi thì đạt kết quả và phương pháp nào cho hiệu quả nhanh nhất?

Nhận biết hàm răng bị móm

Răng móm thực chất cũng là tình trạng hô răng, nhưng phải gọi chính xác hơn là hô ngược, hay vẫn được gọi là cắn ngược để chỉ rằng hàm răng trên ở bên trong hàm răng dưới. Bình thường chúng ta vẫn hay gọi là răng móm cho dễ hiểu. 


Bằng quan sát mắt thường, mức độ chính xác chỉ rơi vào khoảng 30%. Để nhận biết chính xác răng móm và cách chữa răng móm, bạn hãy tìm đến bác sĩ, bằng cách chụp Xquang và các biện pháp nha khoa chuyên biệt thì việc xác định mới chính xác được.

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng

Khi bị móm răng, người ta thường lựa chọn hai phương pháp là bọc răng sứ hoặc niềng răng.Tuy nhiên, niềng răng vẫn được khuyến khích hơn. Vì niềng răng giúp bảo toàn răng thật, giúp giải quyết cả trường hợp móm nhẹ và móm nặng. Bọc răng sứ chỉ thay thế một cách tạm thời vai trò của răng. Thực tế, bọc răng sứ không đem lại cảm giác thật khi nhai, chỉ giải quyết được các trường hợp móm nhẹ. Thời gian niềng răng phụ thuộc vào 4 yếu tố:

Phương pháp nắn chỉnh răng được áp dụng: bao gồm niềng răng trong suốt invisalign, niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài tự buộc, niềng răng mắc cài mặt trong và niềng răng mắc cài dây. Xem thêm: Các phương pháp niềng răng chỉnh nha.

Tình trạng răng cụ thể của khách hàng: Tùy vào mức độ móm hay tình trạng khấp khểnh của các răng, có cần phải nhổ răng không mà thời gian niềng răng sẽ khác nhau.

Độ tuổi của bệnh nhân: Niềng răng tác động rất nhiều lực kéo lên răng giúp răng di chuyển từ từ. Khi răng và xương hàm đang ở độ tuổi phát triển, đối với trẻ em khoảng từ 8 – 18 tuổi thì việc di chuyển sẽ dễ dàng và nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn.

Địa chỉ nha khoa, bác sĩ thực hiện: Khi thực hiện niềng răng tại một địa chỉ nha khoa uy tín thì kết quả đạt được sẽ cao hơn, phân tích chính xác thời gian niềng răng mất bao lâu.

Ý thức của bệnh nhân cũng rất quan trọng trong việc tái khám đúng hẹn và chăm sóc răng sau khi niềng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?