Niềng răng thời điểm nào thích hợp nhất?

Thực hiện niềng răng invisalign có tốt không là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc trước khi quyết định sử dụng phương pháp thẩm mỹ này. Bởi niềng răng không những giúp nụ cười trở nên tự tin hơn mà còn cải thiện đáng kể tình trạng ăn nhai của bạn. Cùng chúng tôi đọc bài viết này để tìm câu trả lời chính xác nhất nhé!

Niềng răng thời điểm nào thích hợp nhất?

Cần khẳng định rằng, việc chỉnh hình răng được áp dụng cho cả ở trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, phải đến lúc trưởng thành, khi mọi người cảm thấy mất tự tin hay gặp rắc rối trong vấn đề chăm sóc răng miệng thì mới nhận thức được tầm quan trọng của việc chỉnh hình, niềng răng.


Nhưng theo các chuyên gia răng miệng, độ tuổi tốt nhất để niềng răng là ở giai đoạn từ 5 – 10 tuổi hay còn gọi là giai đoạn tiền chỉnh nha. Trong giai đoạn tiền chỉnh nha, việc phát hiện sớm những sự sai lệch về khớp cắn hoặc răng có hiện tượng lệch lạc thì việc nắn chỉnh răng của chúng ta sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Đó là bởi trong giai đoạn từ 5 – 10 tuổi, phần xương hàm, xương khẩu cái vẫn đang phát triển, còn mềm nên việc ta tác động nong hàm hay nắn chỉnh để răng và hàm về đúng vị trí sẽ nhanh – hiệu quả hơn cả.

Cùng với đó, thời gian niềng răng cũng sẽ ngắn (kéo dài từ 6 – 10 tháng). Hơn nữa, việc niềng răng ở giai đoạn này sẽ có thể được chỉ định sử dụng phương pháp niềng răng dạng tháo lắp, tiện lợi, vệ sinh và không gây quá nhiều đau đớn. Nên nhớ, thời điểm xương khẩu cái đóng khít lại khá sớm, khoảng 6 tuổi. Thế nên, việc niềng răng trước và gần thời điểm này sẽ là lý tưởng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Niềng răng khểnh chen chúc có phải nhổ răng không?

Về cơ bản, niềng răng là kỹ thuật tạo ra sự dịch chuyển của răng về vị trí thẩm mỹ hơn. Mà muốn có được sự di chuyển này, nhất thiết các răng phải có không gian trống nhất định. Nhổ răng khi niềng răng chính là giải pháp được thực hiện để đáp ứng yêu cầu tạo ra khoảng trống cần thiết cho hàm răng có sự thay đổi vị trí.

Việc nhổ răng thường do các bác sĩ quyết định, và không phải trường hợp nào cũng cần thiết phải nhổ răng. Thường thì nha sỹ sẽ chỉ định nhổ những chiếc răng cối nhỏ và chỉ những trường hợp răng khểnh có vấn đề thì mới nhổ răng. Nhổ răng trong niềng răng không có hại và không gây ra tiêu xương như các tình huống mất răng thông thường vì khoảng trống của răng sau nhổ sẽ được lấp đầy khi các răng kế cận di chuyển về.


Niềng răng khểnh mất bao lâu tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố trong đó có mức độ khó dễ của từng hàm, loại khí cụ niềng răng mà bạn sử dụng, sự tuân thủ theo lịch hẹn của nha sỹ cũng như tay nghề của nha sỹ điều trị. Thời gian trung bình của 1 ca niềng răng khểnh, chen chúc sẽ dao động từ 1-3 năm. Do đó bạn cũng đừng quá sốt ruột vì cho răng thời gian niềng răng là lâu. Khoảng thời gian đó mới đủ hiệu quả đảm bảo cho vị trí răng được đều đẹp nhất.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346


Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?