Lưu ý gì sau niềng răng?

Nhiều người muốn tranh thủ khoảng thời gian mang bầu, nghỉ ngơi ở nhà để niềng răng. Trường hợp khác có bầu trong quá trình niềng răng. Ở cả hai trường hợp này, chị em đều thắc mắc không biết liệu niềng răng trong suốt có hiệu quả không và nếu nhỡ có bầu trong giai đoạn đang niềng thì có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của thai nhi không?

Niềng răng ăn mì có được không?

Niềng răng là giai đoạn bạn phải sử dụng các khí cụ nha khoa (mắc cài, dây, lò xò, thun…) nhằm tạo lực tác động để nắn chỉnh, kéo các răng mọc lệch lạc, khấp khểnh, hô, móm, thưa,… về đúng vị trí thẩm mỹ và khớp cắn chuẩn nhất. Thời gian niềng răng tương đối dài, thông thường sẽ từ 1 -2 năm.


Mì là một loại thực phẩm mềm, dễ ăn, không phải dùng lực nhai nhiều tạo áp lực lên răng, hầu như là đạt các tiêu chí phía trên nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng trong quá trình đeo mắc cài. Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe, tránh để sụt cân thì bạn cũng nên cân nhắc một số loại thực phẩm mềm chứa nhiều chất dinh dưỡng sau đây:

Sữa, phô mai, bơ… cung cấp nhiều dưỡng chất, đồng thời sẽ giúp bạn dễ dàng nhai hơn, không gây tác động nhiều nên răng và hàm.

Trứng là thực phẩm cực tốt cho răng trong giai đoạn chỉnh nha vì Flour trong hàm lượng dinh dưỡng của trứng có khả năng ngấm vào men răng sẽ giúp cho răng chắc khỏe hơn. Sinh tố, nước ép từ các loại rau, củ, quả, trái cây rất giàu vitamin vừa tốt cho cơ thể vừa tốt cho răng miệng.

Ưu tiên các loại soup, cháo được nấu chín mềm, hầm nhừ cùng với thịt bò, thịt gà, hải sản.. để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Lưu ý gì sau niềng răng?

Đối với người đang niềng răng, thăm khác răng định kì với bác sĩ là một yêu cầu bắt buộc. Bởi trong những lần hẹn này, bác sĩ sẽ giúp bạn điều chỉnh lại lực kéo của mắc cài, theo dõi quá trình di chuyển của răng, kịp thời phát hiện ra những vấn đề răng miệng bất thường (nếu có). Thường các buổi hẹn này không kéo dài quá 1 giờ, trung bình từ 1-2 tháng/lần.

 Bạn nên cắt giảm đồ ngọt, các loại thực phẩm có đường và tinh bột vì chúng dễ sinh ra axít gây sâu răng cũng như phát triển các bệnh về lợi. Ngoài ra, hãy hạn chế ăn các loại thực phẩm quá cứng, dai vì chúng cũng có thể làm đứt dây cung niềng răng hoặc ảnh hưởng đến lực kéo của dây niềng.


Khi niềng răng, dĩ nhiên việc vệ sinh răng miệng cần được quan tâm kĩ hơn, vì thức ăn rất dễ bám vào mắc cài, dây cung, lâu ngày hình thành mảng bám, cao răng gây hôi miệng, sâu răng cũng như các bệnh về nướu. Do đó, hãy tuân thủ lịch chải răng ít nhất 2 lần/ngày với bản chải thường kết hợp bàn chải kẽ, dùng chỉ nha khoa thay cho tăm xỉa, đồng thời dùng nước súc miệng thường xuyên.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?