Bạn nhận được gì sau niềng răng chỉnh nha?

Bác sỹ cho em hỏi niềng răng hô có cần nhổ răng không ạ? Em có hàm răng bị khấp khểnh từ bé và càng ngày em càng thấy bị chìa ra nhiều hơn, đặc biệt là hàm trên. Em nghe nói có thể niềng răng được nhưng không biết là có lâu hay không? Em sợ niềng lâu quá ạ, công việc của em đòi hỏi ngoại hình nên em muốn niềng răng nhanh được không ạ? Mong bác sỹ tư vấn giúp.

 Bạn nhận được gì sau niềng răng chỉnh nha?

Niềng răng sẽ sắp xếp lại vị trí các răng, đưa các răng về hàng lối đều đặn, cung răng trở nên đều đẹp, giúp chúng ta có một nụ cười tự tin rạng rỡ. Niềng răng sẽ sửa chữa và thiết lập lại những sai lệch về khớp cắn, đưa về một khớp ăn nhai chuẩn , tạo điều kiện cho một hàm răng khoẻ mạnh về chức năng.


Trong nhiều trường hơp niềng răng giúp thay đổi cả khuôn mặt bạn, làm khuôn mặt trở nên hài hoà cân đối hơn, tạo mặt  V- line, sống mũi cao hơn. Niềng răng là phương pháp duy nhất có thể chỉnh được tận gốc những trường hợp hô, móm và khấp khểnh nặng mà răng sứ không thể làm được.

Niềng răng lệch lạc mất bao lâu thì hoàn tất?

Thời gian hoàn tất quy trình niềng răng có thể kéo dài trong vòng từ 12-24 tháng. Trong thời gian đó, bạn có thể sẽ phải thăm khám thường xuyên 1 tháng 1 lần để nha sỹ chỉnh lại khí cụ cũng như kiểm tra mức độ di chuyển của hàm răng ra sao. Niềng răng lệch lạc mất bao lâu còn phụ thuộc vào hai yếu tố cơ bản là:

Đối với các trường hợp răng lệch lạc mức độ lớn, cần kết hợp dùng thun liên hàm với vít implant thì thời gian niềng răng cũng có thể kéo dài hơn với nhiều lần thăm khám để điều chỉnh mắc cài hoặc thay khay niềng. 


Tất nhiên nha sỹ sẽ là người có những dự đoán cụ thể về thời gian hoàn tất và thời gian này là tương đối chính xác và phụ thuộc vào mức độ di chuyển của răng ra sao.

Còn các trường hợp răng khấp khểnh ít, dễ điều chỉnh thì có thể thời gian niềng có thể hoàn tất nhanh chóng hơn mà không cố định trong khoảng 1-2 năm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?