Như thế nào thì niềng răng móm?

Hàm răng của em cần phải niềng nên em muốn hỏi trước một vấn đề là liệu có thể niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh ạ? Em thấy hầu như trường hợp nào niềng răng cũng cần phải nhổ răng cả. Hàm răng của em chỉ khấp khểnh, vênh nhau thôi chứ không có răng lệch lạc quá nhiều thì liệu có áp dụng hướng hỗ trợ điều trị này được không ạ? Chân thành cảm ơn bác sỹ!

Như thế nào thì niềng răng móm?

Niềng răng – Chỉnh nha là một thuật ngữ được sử dụng trong nha khoa, là một phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa để sắp xếp lại các răng mọc lệch lạc, hô, móm, thưa,..để mang lại cho bạn vẻ đẹp thẩm mỹ cho nụ cười cũng như cho khuôn mặt.


Thực tế không phải trường hợp nào bị móm cũng có thể niềng răng. Theo các chuyên gia thì tình trạng móm thường do 2 nguyên nhân chủ yếu là móm do răng hoặc do cấu trúc xương hàm. Tùy vào từng trường hợp mà các bác sĩ sau khi thăm khám sẽ đưa ra lộ trình điều trị niềng răng bị móm thích hợp.

Trường hợp này xử lý đơn giản hơn trong 2 nguyên nhân gây móm, chỉ cần thực hiện niềng răng, sử dụng các khí cụ tạo lực kéo dịch chuyển các răng hàm dưới về lại đúng vị trí cân xứng với răng hàm trên. Làm đúng lộ trình và chỉ dẫn của bác sĩ đã chỉ định thì việc lấy lại hàm răng hài hòa là điều không khó.

Các rủi ro khi niềng răng không đúng kỹ thuật

Mặt khác, với kỹ thuật không đảm bảo thì quy trình niềng răng hô, móm sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

- Nguy cơ chết tủy: Nguyên nhân là do lòi chân răng, răng lung lay, viêm tuỷ, chết tủy, thời gian điều trị kéo dài

- Có thể khiến khuôn mặt biến dạng: Đối với các trường hợp trong độ tuổi phát triển, khuôn mặt có thể thay đổi do sự phát triển của xương hàm. Nếu gương mặt đã lệch trước khi phục hình thì sự phát triển của xương hàm sau khi niềng sẽ trở nên trầm trọng hơn.


- Răng rụng sớm hơn, giảm tuổi thọ của răng: Vì trong lúc niềng răng cần dùng lực mạnh để nắn chỉnh răng nên sẽ gây ra tình trạng tụt nướu, làm tiêu xương ổ răng là giảm tuổi thọ của răng, thậm chí có trường hợp răng bị lung lay hoặc bắt buộc phải nhổ bỏ.

Với những biến chứng nguy hiểm trên chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, đảm bảo về tay nghề để thực hiện quy trình niềng răng móm, hô nhằm tránh những rủi ro không mong muốn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?