Niềng răng với các loại hình phổ biến

Bạn chỉ nghe đến hai chữ “niềng răng”, nhưng bạn có thật sự hiểu niềng răng mất bao lâu?, nó như thế nào và lợi ích mang lại là gì không? Nếu bạn quan tâm đến phương pháp chỉnh nha này, hãy cùng trung tâm nha khoa theo dõi bài viết sau đây.

Chỉnh nha bằng niềng răng là gì?

Niềng răng là một trong những phương pháp chỉnh hình răng và là phương pháp duy nhất có thể điều chỉnh và khắc phục những khuyết điểm của các răng mọc không đều trên cung hàm. Phương pháp này mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho các trường hợp răng lệch lạc, có thể uốn nắn, di chuyển và sắp xếp các răng kém thẩm mỹ này vào đúng vị trí, tạo hàm răng thẳng đều theo đúng tiêu chuẩn của một hàm răng đẹp.

Quy trình niềng răng được bác sĩ chỉnh nha thực hiện bằng cách sử dụng các khí cụ gắn lên răng và tác động lực lên các khí cụ này, từ từ kéo các răng này di chuyển vào vị trí mong muốn, sắp xếp lại trật tự răng cho các trường hợp răng lệch lạc, thưa, hô, móm,…kém thẩm mỹ, mang lại hàm răng đều đặn, ngay ngắn và đúng chức năng cho bệnh nhân.

Có nhiều phương pháp niềng răng như  niềng răng bằng mắc cài (niềng răng mặt trong, niềng răng mặt ngoài), hay niềng răng không cần mắc cài. Khí cụ để niềng răng cũng đa dạng và tùy theo phương pháp, thông thường có các loại mắc cài kim loại, mắc cài sứ, khay trong suốt Invisalign,..

Niềng răng với các loại hình phổ biến

Các phương pháp niềng răng hiện đại được dùng phổ biến là niềng răng cố định và niềng răng tháo lắp. Mỗi phương pháp có những ưu điểm nổi trội riêng, tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định dùng phương pháp thích hợp.

Niềng răng mắc cài: Đây là cách niềng răng được dùng nhiều nhất và cho hiệu quả cao. Niềng răng bằng cách sử dụng hệ thống các mắc cài gắn lên răng, tạo lực di chuyển răng bằng các dây cung gắn vào mắc cài. Thời gian niềng răng thông thường từ 15-18 tháng và có thể kéo dài thêm nếu gặp trường hợp phức tạp. Ngoài mắc cài kim loại thông thường, bạn có thể dùng các loại mắc cài khác như: mắc cài sứ, mắc cài tự buộc, mắc cài mặt lưỡi.

Niềng răng bằng bộ giữ khoảng: Đây là khí cụ nha khoa có chức năng giữ lại vị trí cho răng đã mất. Bộ giữ khoảng24 chủ yếu được dùng cho trẻ em đang trong độ tuổi thay răng. Sau khi răng sữa bị mất, bộ giữ khoảng sẽ giữ vị trí đó cho đến khi răng vĩnh viễn mọc lên, tránh tình trạng các răng xung quanh xâm lấn hết chỗ, tránh tình trạng răng sữa bị mất làm cho răng vĩnh viễn không còn chỗ để mọc.

Niềng răng tháo lắp: Hiện nay, niềng răng bằng khay niềng được sử dụng phổ biến bởi tính thẩm mỹ cao và khả năng nắn chỉnh răng hiệu quả. Khay được thiết kế trong suốt và có thể tháo ra được dễ dàng nên rất thuận tiện cho những ai không thể thường xuyên đến gặp bác sĩ. Mỗi khay tương ứng với một giai đoạn điều trị, thông thường quá trình niềng răng phải thay từ 20-40 khay. 2 loại khay niềng được sử dụng nhiều nhất hiện nay là khay Invisalign và Clear Aligner. Khay Invisalign được sản xuất tại Mỹ còn khay Aligner sản xuất thủ công tại Việt Nam nên mức giá giữa 2 loại khay này có sự chênh lệch rõ rệt. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp mà chúng cho hiệu quả khác nhau.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?