Khay niềng răng tháo lắp là gì?

Niềng răng tháo lắp là giải pháp đơn giản giúp lấy lại hàm răng đều đẹp, nhất là không phải lo lắng về vấn đề thẩm mỹ trong suốt thời gian đeo niềng nên đang được số đông khách hàng lựa chọn. Vậy liệu niềng răng một hàm có được không? Cùng tìm lời giải đáp trong bài viết sau nhé!

Khay niềng răng tháo lắp là gì?

Niềng răng tháo lắp là loại khí cụ niềng răng có thể linh hoạt tháo ra lắp vào để phù hợp và tiện lợi linh hoạt hơn cho người cần niềng răng.


Hiện tại, đa số mọi người đang ưa chuộng loại niềng răng tháo lắp trong suốt Invisalign. Tuy giá thành hơi cao nhưng nó đáp ứng đầy đủ yêu cầu là Thẩm mỹ cao + Hiệu quả nhanh + Tháo lắp tiện lợi. Đặc biệt bạn có thể đeo niềng răng loại này ngay cả khi đi làm việc để gia tăng chất lượng niềng răng.

Sở dĩ cần đeo niềng răng thường xuyên là bởi lực căng trên răng cần đảm bảo duy trì trong thời gian dài liên tục trong ngày mới có tác dụng cao. Nếu như muốn chi phí rẻ hơn, có thể sử dụng loại niềng răng tháo lắp dùng Clear Aligner. Độ hiệu quả và thẩm mỹ cũng không đảm bảo. Bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Niềng răng tháo lắp có hiệu quả như niềng răng mắc cài không?

Khi so sánh về phạm vi các trường hợp có thể áp dụng được thì niềng răng tháo lắp có phần hạn chế hơn so với niềng răng mắc cài truyền thống.

Đối với các trường hợp lệch đặc biệt nghiêm trọng thì hiệu quả mà niềng răng mắc cài mang lại cao hơn, vì có thể điều chỉnh lực kéo các răng đều lại với nhau dễ dàng. Còn đối với niềng răng tháo lắp, vì bản chất là một khối đúc nên chỉ có thể giúp răng di chuyển trong một khoảng nhất định.


Tuy nhiên, niềng răng tháo lắp vẫn có thể áp dụng được cho nhiều ca khó, vì phương pháp niềng răng tháo lắp ngày càng được cải tiến nhiều hơn. Trong một số trường hợp, niềng răng tháo lắp đôi khi còn mang lại hiệu quả nhanh hơn cả niềng răng mắc cài.

Theo thống kê của Align Technology Hoa Kỳ - Công ty nha khoa đi đầu trong sản xuất khay niềng Invisalign cho biết, hiện nay đã có hơn 45 quốc gia và 3 triệu người trên thế giới đã và đang điều trị niềng răng Invisalign và đạt được kết quả như mong đợi.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346


Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?