Vì sao nên lựa chọn giải pháp bọc răng sứ cho răng thưa?

Để có một hàm răng trắng sáng với nụ cười rạng rỡ thì một trong những cách làm đẹp phổ biến hiện nay chính là bọc răng sứ. Tuy nhiên, bọc răng sứ có hại không vẫn là điều bạn nên nắm rõ. Do đó, để đảm bảo sức khỏe cũng như có được kết quả bọc răng tốt nhất bạn nên lưu ý một số vấn đề sau.

Vì sao nên lựa chọn giải pháp bọc răng sứ cho răng thưa?

Răng thưa là tình trạng răng miệng có căn nguyên chủ yếu từ bẩm sinh khi các mầm răng trong quá trình mọc răng vĩnh viễn sắp xếp bị chệch trên cung hàm hoặc do các tình huống mất răng khiến răng xô lệch. Thói quen như mút ngón tay hoặc đẩy lưỡi cũng làm cho răng mọc thưa dần ra. Ngoài ra việc xương hàm phát triền quá độ trong khi sự hình thành chiều ngang của thân răng vĩnh viễn lại quá hẹp cũng khiến răng bị thưa. Nếu tỷ lệ răng và xương hàm tương đối chuẩn mực thì đương nhiên những chiếc răng của chúng ra sẽ sát khít nhau.


So với trám bít răng thì bọc răng sứ cho răng thưa là kỹ thuật duy trì hiệu quả lâu dài hơn khi các chụp răng sứ có độ bền tương đối cao. Đây là cách thức dùng một mão sứ chụp bọc lên trên phần răng thật đã mài nhỏ từ rìa cắn cho đến sát khít viền nướu để làm đều khít phần răng thưa, giúp răng đều hơn, có thể gọi nôm na là bọc sứ răng thưa.Trước kia công nghệ nha khoa chưa hiện đại thì sự hiện diện của hàn răng cho răng thưa là phổ biến, vật liêu nhựa hay còn gọi là composote lên ngôi và sau tới ngày nay dường nhứ đã gần loại bỏ để thay thế bởi vật liệu răng sứ nhân tạo siêu bền.

Việc lựa chọn giữa trám răng thẩm mỹ và bọc sứ thẩm mỹ sẽ quyết định đến tính trạng răng và độ bền thẩm mỹ của người mắc khiếm khuyết hở kẽ răng đáng kể. Với điều kiện kinh tế hạn hẹp chỉ muốn khắc phục khuyết thiếu tạm thời thì sử dụng trám hàn răng là tối ưu. Khi chúng ta có đủ kinh phí thu nhập thì bọc sứ là lựa chọn tốt nhất.

Bọc răng sứ có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Bọc răng sứ là giải pháp giúp bạn giải quyết những vấn đề khiếm khuyết của hàm răng như: răng bị xỉn màu do kháng sinh, rang bị sứt mẻ, răng lệch lạc, khấp khểnh…, giúp phục hình lại giống như răng thật cả về chức năng cũng như màu sắc. 

Rất nhiều người lo lắng khi bọc răng sứ sẽ phải mài cùi răng gây ảnh hưởng đến răng thật và ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng với công nghệ bọc răng sứ mới bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này. Bạn có thể chắc chắn rằng trong suốt quá trình bọc răng sứ sẽ không phải chịu những tổn thương và gây ra đau đớn nào cũng như không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.



Cảm giác đau có xuất hiện trong quá trình bọc răng sứ hay không còn tùy thuộc vào các trang thiết bị hỗ trợ trong quá trình điều trị. Nếu xuất hiện các cảm giác đau, ê buốt… có thể do rất nhiều nguyên nhân: do bác sỹ chưa có kinh nghiệm, quá trình mài răng gây ảnh hưởng trực tiếp đến tủy răng, bệnh nhân sẽ có những cảm giác vướng, khó chịu bởi các khớp cắn giữa răng sứ đã phục hình và răng thật chưa thật sự chính xác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?