Răng thưa có nên thực hiện bọc răng sứ không?

Bây giờ, em đã đi làm nên em muốn khắc phục nhược điểm xấu xí này của bản thân, làm cho nó khít lại nhưng em không muốn sử dụng đến phương pháp niềng răng, vì công việc em không cho phép mang niềng răng trong một thời gian dài và cả việc đau đớn khi niềng em không chịu được. Bác sĩ cho em hỏi có nên bọc răng sứ không? Thời gian và chi phí như thế nào? Cám ơn bác sĩ nhiều, mong nhận được giải đáp sớm từ bác sĩ! 

Răng thưa có nên thực hiện bọc răng sứ không?

Bác sĩ rằng khi mắc phải các khuyết điểm về răng miệng làm bạn rất phiền lòng, vì nó sẽ gây cản trở rất nhiều cho cuộc sống và công việc của bạn.

Hiện nay, nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ nói chung và trong ngành nha khoa nói riêng thì bạn có thể yên tâm rằng răng thưa có thể bọc sứ nếu bạn không muốn thực hiện phương pháp chỉnh nha-niềng răng.

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình răng hiện đại, khắc phục được các khuyết điểm như: răng thưa, răng bể, mẻ, răng gãy, ố vàng, mọc lệch lạc hay hô, móm nhẹ,…Vừa không tốn nhiều thời gian, vừa có nhiều chủng loại răng để bạn cân chỉnh với điều kiện và tài chính của bản thân, lại có được hàm răng đều, đẹp.

Với trường hợp thưa 4 răng cửa, các bác sĩ sẽ phải mài nhỏ 4 chiếc răng này đi, sau đó bọc chiếc răng sứ lên cùi răng đã mài. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến cáo bạn nên chọn răng toàn sứ hơn là các răng sứ kim loại hay Titan, mặc dù chúng có giá cao hơn nhưng đem lại hiệu quả lâu dài hơn cho bạn.

Đặc biệt, nếu bạn là người bị dị ứng với thành phần kim loại thì đây là lựa chọn tối ưu nhất. Ngoài ra, bạn nên tìm đến một trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng, có đội ngũ bác sĩ tay nghề giỏi.

Bọc răng sứ cho răng thưa có bền không?

Bọc sứ răng thưa có độ bền được bao lâu còn dựa vào loại răng sứ mà bạn lựa chọn là loại nào, vào công nghệ phục hình răng sứ ra sao và quá trình chăm sóc giữ gìn răng như thế nào,…

- Về loại răng sứ cho phục hình răng thưa: Răng sứ kim loại với phần sườn làm bằng kim loại và bọc sứ bên ngoài có độ bền từ 5-10 năm. Trong khi đó, với các dòng sứ không kim loại (răng toàn sứ) như răng sứ Nacera, Ceramill…thì độ bền có thể duy trì tới 15-20 năm hoặc tồn tại vĩnh viễn cùng với cơ thể. 

- Về công nghệ bọc răng sứ cho răng thưa: Nếu răng sứ được phục hình với công nghệ tốt và thực hiện bởi bác sỹ có tay nghề giỏi thì hiệu quả sẽ duy trì khá lâu, bền chắc theo thời gian.


Về chế độ chăm sóc răng sứ khi bọc sứ răng thưa: Độ bền của răng sứ sau khi bọc cho răng thưa cũng phụ thuộc khá nhiều vào cách thức mà bạn chăm sóc răng miệng như thế nào. Răng sứ về cơ bản cũng có cách chăm sóc tương tự như răng thật nhưng khi chải răng chú ý mát xa viền nướu để máu phần chân răng lưu thông được tốt hơn. 

Thông thường,việc chải răng ngày 3 lần bao gồm buổi tối trước khi đi ngủ, buổi sáng sau khi dậy và buổi trưa sau ăn sẽ làm vùng nướu quanh răng trở nên săn chắc hơn, vi khuẩn sẽ không có cơ hôi thâm nhập vào bên trong tàn phá tổ chức ngà răng và nha chu. Nha sỹ còn khuyến cáo sử dụng chỉ nha khoa thay cho tăm sau khi bọc răng sứ cho răng thưa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?