Răng khểnh mọc không đúng chỗ có ảnh hưởng gì?

Răng khểnh mọc không đúng chỗ có ảnh hưởng gì? Mặc dù là chiếc răng tạo nên nét duyên và vẻ đẹp cho người sở hữu, tuy nhiên không phải chiếc răng khểnh nào cũng mọc ở vị trí đẹp và có tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết niềng răng mặt trong giá bao nhiêu?

Răng khểnh mọc không đúng chỗ có ảnh hưởng gì?
Răng khểnh thực chất là chiếc răng nanh bị mọc lệch ra ngoài do cung hàm của bạn chưa phát triển hoàn chỉnh để đủ chỗ cho tất cả các răng vĩnh viễn mọc lên. Răng nanh có chức năng xé thức ăn, giúp răng hàm nghiền nát được dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu nhổ răng khểnh không đúng chỗ, chức năng sẽ không được đảm bảo, và là nguyên nhân gây nên nhiều phiền toái cho răng miệng cũng như các hoạt động của cung hàm. 

Răng khểnh mọc không đúng chỗ có ảnh hưởng gì?
Răng khểnh đẹp hay xấu

Khi răng khểnh mọc không đúng chỗ sẽ gây ra các ảnh hưởng như:

- Khi ăn nhai, thức ăn dễ bám vào kẽ răng và rất khó có thể chải răng hay súc miệng để loại bỏ mảng bám ra được, đây là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sâu răng hình thành và phát triển.

- Vị trí mọc răng khểnh dễ tạo mùi hôi khó chịu.

- Dễ phát sinh các bệnh lý như viêm nướu, nhiễm trùng, viêm nha chu,…

- Răng khểnh còn có thể làm giảm chức năng ăn nhai của cung hàm khi mọc không đúng vị trí.

- Ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của hàm răng, người bệnh không tự tin khi giao tiếp.

Nhổ răng khểnh mọc không đúng chỗ có lợi ích gì?
Đối với những trường hợp răng khểnh mọc lệch, không có chức năng cho cùng hàm mà còn gây ra các biến chứng nguy hiểm, bác sĩ thường chỉ định nhổ bỏ để bảo vệ răng. Nhổ răng khểnh sẽ giúp bạn có hàm răng đều đẹp hơn, ăn nhai thuận tiện và tránh được bệnh lý nguy hiểm.

Việc nhổ răng khểnh không đúng chỗ sẽ tuỳ thuộc vào nhu cầu và tình trạng sức khoẻ của bạn. Nhổ răng là một thao tác khá đơn giản và được thực hiện rất phổ biến trong nha khoa. Tuy vậy, dù gì răng cũng là một phần của cơ thể, khi sử dụng bất kỳ tác động nào để loại bỏ, người bệnh cũng đều sẽ có cảm giác đau đớn. Bên cạnh đó, có không ít trường hợp gặp phải biến chứng trong và sau khi nhổ răng như chảy máu không ngừng, nhiễm trùng…

Chính vì vậy, nhiều người vẫn còn băn khoăn nhổ răng khểnh mọc không đúng chỗ có đau hay nguy hiểm không. Đang mọc răng khôn thực hiện phẫu thuật cắt xương hàm có nguy hiểm không? Tuy nhiên, với kĩ thuật hiện đại ngày nay, cảm giác đau sẽ được hạn chế tối đa. Nha khoa Đăng Lưu là một trong những địa chỉ nha khoa áp dụng công nghệ gây tê tiên tiến giúp bệnh nhân giảm đau đớn trong quá trình thực hiện.

- Thuốc tiêm gây tê: Các vùng xung quanh khu vực răng cần nhổ sẽ được gây tê cục bộ trước khi nhổ với liều lượng thuốc phù hợp tùy cơ địa từng người.

- Thuốc mỡ, thuốc xịt gây tê: Được áp dụng cho nhiều đối tượng, đặc biệt là những ai sợ kim tiêm. Thuốc có tác dụn ngay và duy trì trong 20 giây. Nếu dùng thuốc này, bác sĩ cần phải dùng thường xuyên và liên tục trong quá trình nhổ răng.

- Thiết bị kiểm soát gây tê: Thiết bị được cài đặt sẵn, giúp kiểm soát tốt tốc độ bơm và lượng dung dịch gây tê gây mê cần thiết.
Hi vọng những chia sẻ về nhổ răng khểnh không đúng chỗ ở trên sẽ giúp bạn có thông tin bổ ích.
Bài viết trích nguồn tại: dichvutaytrangrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?