Niềng răng phương pháp nào tốt nhất?

Thời gian niềng răng là yếu tố được rất nhiều người quan tâm trước khi thực hiện dịch vụ. Vậy niềng răng mắc cài sứ mất bao lâu và những yếu tố nào quyết định đến thời gian niềng răng? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về vấn đề này. 

Thắc mắc niềng răng trong suốt có đau không?

Về bản chất, cơ chế hoạt động của niềng răng trong suốt là dựa vào lực tác động của các khay niềng răng dựa vào các điểm chịu lực để di chuyển răng về vị trí mong muốn. Khác với mắc cài, khay niềng không linh động nhiều khi tạo lực kéo, bởi vậy trong quá trình niềng răng bạn thải thay từ 25–40 bộ khay tùy vào từng trường hợp niềng răng đơn giản hay phức tạp.


Niềng răng trong suốt có đau không vì thế sẽ hoàn toàn không gây đau nhức như bạn nghĩ. Chỉ có trong thời gian đầu, khi mang khay niềng chưa quen bạn sẽ có cảm giác hơi cộm, vướng víu và gặp khó khăn trong khi ăn nhai. Tuy nhiên, vì khay niềng có thể tháo ra lắp vào linh động nên bạn hoàn toàn yên tâm. Hơn nữa, thực hiện quá trình niềng răng trong suốt, những nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng cũng được giảm thiểu đáng kể.

Khi lựa chọn niềng răng trong suốt eCligner, bạn có thể yên tâm bởi khay niềng cấu tạo thành một khối, không có trường hợp bị bong tuột như mắc cài vì thế không làm tổn thương nướu và các mô mềm.

Niềng răng phương pháp nào tốt nhất?

Công nghệ ngày một phát triển, ngày càng xuất hiện nhiều hình thức niềng răng tiên tiến, hiện đại, tính thẩm mỹ cao để có thể cải thiện được tình trạng răng lợi của chúng ta. Tùy thuộc vào tình trạng răng, phương pháp niềng răng và loại mắc cài mà bạn lựa chọn mà chi phí niềng răng khác nhau.


Mỗi một hình thức niềng răng sẽ có ưu điểm riêng, chẳng hạn các hình thức niềng răng truyền thống, niềng răng bằng mắc cài kim loại tuy tính thẩm mỹ không cao tuy nhiên thì tính hiệu quả của nó đem lại là rất nhanh chóng và chúng thường có thời gian niềng ngắn hơn so với hình thức niềng răng Invisalign có tính thẩm mỹ cao. 

Vì vậy, không thể dựa vào bảng giá của từng phương pháp mà đánh giá mức độ hiệu quả, độ tốt của các phương pháp. Điều quan trọng nhất đối với chúng ta bây giờ là làm sao để tìm được một địa chỉ niềng răng uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp, vừa giúp ta tối ưu chi phí tiền bạc, thời gian mà hiệu quả đem lại là rất cao.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Cấu tạo của răng implant

Vì sao nên niềng răng trong suốt?