Mẹo giúp lông mi mọc nhanh và dày hơn

Hiện nay, tỉ lệ phụ nữ trang điểm đi ra ngoài tăng gấp nhiều lần so với trước kia. Điều này đồng nghĩa với việc xuất hiện những tổn hại chi da, môi, và cả mắt. Đối với những ai thường xuyên gắn mi giả thì việc lông mi bị rụng nhiều là điều không hiếm gặp.


Lông mi rụng có mọc lại được không?
Sử dụng mỹ phẩm, mascara không phù hợp, quá hạn hay kém chất lượng là nguyên nhân hàng đầu khiến lông mi rụng nhiều. Ngoài ra, còn do sức khỏe yếu, tâm trạng không ổn đụng hoặc quá trình tẩy trang sai cách cũng làm cho lông mi bị tổn thương và bị rụng. 

Mẹo giúp lông mi mọc nhanh và dày hơn
Làm sao để làm dày lông mi

Đôi khi, việc lông mi rụng là điều không thể tránh khỏi, không thể ngăn chặn được, tuy nhiên nhiều chị em phụ nữ lại lo lắng lông mi rụng có mọc lại không. Khi lông mi bị rụng, điều hiển nhiên là lông mi của bạn vẫn sẽ mọc lại nếu như lỗ chân lông không bị tổn thương. Thời gian lông mi mọc lại là rất lâu, phải mất từ 2-3 tuần lông mi mới có thể mọc lại và chưa hẳn đã dày và đẹp như ban đầu.

Cách giúp lông mi mọc nhanh và dày

Dưỡng mi bằng dầu dừa
Trong dầu dừa có các loại vitamibn E và các axit béo giúp giữ ẩm, kháng khuẩn. Vì vậy dầu dừa sẽ kích thích mi mọc dài, dày hơn. Dầu dừa nguyên chất sẽ không gây hại cho mắt, chỉ mang lại cảm giác hơi khó chịu trong những lần đầu sử dụng và sẽ giảm dần khi bạn đã thích ứng.

Sử dụng tăm bông chấm thật ít dầu dừa rồi chải lông mi như cách các bạn hay chải mascara, từ chân cho đến ngọn, cho cả mi trên lẫn mi dưới. Làm mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, sáng dậy rửa mặt như bình thường trong vòng 10 ngày.

Mỗi sợi mi rụng sau 2-3 tuần mới mọc, muốn lông mi nhanh dài hãy bôi liên tục trong 10 ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Duy trì 2-3 lần/tuần để có được hàng lông mi cong dày.

Vitamin E
Vitamin E cũng là nguyên liệu để dưỡng mi và làm dai mi mà bạn không nên bỏ qua. Chỉ cần lấy một vài giọt dầu vitamin E cho vào lọ sạch, sau đó nhúng miếng bông trong dầu và thoa lên mi từ gốc đến ngọn. Dùng dầu dưỡng này 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối là thích hợp nhất.

Dầu thầu dầu
Đổ dầu thầu dầu hoặc dầu hạnh nhân và vani chiết xuất vào lọ nhỏ theo tỉ lệ 3:1. Lắc nhẹ cho hỗn hợp thật đều. Khi sử dụng, dùng mascara cũ đã được rửa sạch, khử trùng, nhúng vào dung dịch rồi chải lên mi từ gốc đến ngọn, cả mi trên lẫn mi dưới. Bạn nên sử dụng 2 lần/ngày và nhớ tẩy trang trước khi dùng mascara tự nhiên này nhé.

Cắt tỉa lông mi
Đây là cách để kích thích sự phát triển của lông mi, không chỉ nhanh mọc mà lông mi còn dài và dày hơn trước. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi bạn phải kiên trì trong thời gian dài thì lông mi mới mọc dài lại được. Bạn chú ý chỉ nên cắt bớt một phần nhỏ lông mi chứ không phải là cắt trụi.

Massage mí mắt
Nếu bạn có mí mắt, có thể thực hiện các động tác massage đơn giản để kích thích sự tăng trưởng của lông mi. Trước khi massage, nên rửa tay sạch sẽ, dùng ngón tay nhẹ nhàng massage dọc theo bờ mi, phương pháp này không những giúp mí nhanh dài mà còn giúp đôi mắt sáng, giảm mệt mỏi.

Lông mi rụng có mọc lại không là điều có thể, tuy nhiên, thời gian mọc lại thường rất lâu nên tốt nhất, bạn hãy thực hiện các cách dưỡng mi tự nhiên như trên để nhanh chóng có hàng mi dài và cong vút nhé.
Bài viết trích nguồn tại: cuoimongay.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?