Cách chữa viêm chân lông tại nhà

Làm thế nào để chữa viêm chân lông hiệu quả luôn là câu hỏi khiến nhiều người quan tâm. Để giúp bạn tìm ra câu trả lời, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

---Xem thêm: niềng răng hô hàm trên hết bao nhiêu tiền?

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông chân to
Cạo lông và wax lông là 2 phương pháp triệt lông tại nhà được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Tuy nhiên, phương pháp này còn tồn tại khá nhiều vấn đề về sau và là nguyên nhân chính khiến lỗ chân lông ở chân giãn nở theo thời gian.

Cách chữa viêm chân lông tại nhà
Nguyên nhân gì khiến lỗ chân lông chân to

Các phương pháp này tác động trực tiếp đến các chân lông, sử dụng lực để xoá lông nên các lỗ chân lông sẽ mở ra dần dần, nếu thực hiện thường xuyên thì lỗ chân lông bị mất khả năng thu hẹp trở lại. 
Việc làm nhỏ lỗ chân lông chân là cần thiết, không chỉ giúp da chân mịn màng hơn mà còn có thể hạn chế một số vấn đề sau:

- Hạn chế mùi hôi ở chân.

- Vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm và nấm ngứa.

- Phòng tránh bệnh viêm nang lông hiệu quả.

Cách làm nhỏ lỗ chân lông chân tại nhà
Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, bạn có thể thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả mà không cần phải dùng đến các phương pháp trị liệu phức tạp tại spa.

Chanh
Chỉ cần làm sạch da, sau đó chà miếng chanh lên chân rồi rửa lại với nước. Để hiệu quả hơn, có thể dùng nước ấm để tắm cho lỗ chân lông giãn nở to ra, sau khi chà chanh và rửa sạch, dùng đá viên xoa nhẹ lên da để lỗ chân lông se khít tối đa.

Bia
Không chỉ là thức uống giải khát, bia còn có công dụng tuyệt vời trong làm đẹp, đặc biệt là khả năng làm nhỏ lỗ chân lông chân. Sau khi tắm xong, bạn chỉ cần lấy bia thoa lên vùng da chân, massage nhẹ nhàng trong 10 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm cuối cùng rửa qua bằng nước lạnh. Kiên trì thực hiện mỗi ngày, vùng da chân sẽ trở nên trắng sáng, mịn màng không tì vết.

Sữa tươi
Tương tự như bia, bạn chỉ cần xoa sữa tươi lên vùng da chân sau khi tắm, chăm sóc nhẹ nhàng trong khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm, sau đó dùng nước lạnh để tráng lại cơ thể. Việc sử dụng nước lạnh/đá lạnh để kết thúc không chỉ giúp bạn hạn chế bị khô da, nứt nẻ trong mùa đông mà còn làm se khít lỗ chân lông rất hiệu quả.

Mật ong
Không chỉ giúp da trắng mịn, mật ong còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông chân tuyệt vời. Để thực hiện, hãy trộn mật ong nguyên chất với nước cốt chanh, sau khi vệ sinh da chân sạch sẽ, hãy thoa hỗn hợp đã tạo lên da kết hợp massage nhẹ nhàng trong thời gian khoảng 20 phút, cuối cùng rửa lại với nước mát.

Rau răm
Đây là gia vị phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày, ngoài ra, nguyên liệu này còn được biết đến với công dụng làm nhỏ lỗ chân lông chân hiệu quả. Hãy giã nát rau răm rồi trộn đều với muối ăn cùng nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau khi vệ sinh da, hãy thoa đều lên chân trong 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. 

Những cách thu nhỏ lỗ chân lông chân ở trên cần bạn phải kiên trì trong thời gian dài mới có kết quả như mong muốn. Hãy thực hiện ít nhất 2 lần mỗi tuần để nhanh chóng có hiệu quả.
Bài viết trích nguồn tại: lamdepmuidl.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?