Bọc răng sứ có đau không khi áp dụng?

Khi quyết định tìm đến phương pháp phục hình răng thẩm mỹ mọi người vẫn luôn lo lắng không biết bọc răng sứ có đau không hay thậm chí có gây nguy hiểm gì đối với cơ thể hay không. Đọc bài viết dưới đây để cùng giải đáp băn khoăn nhé!

Bọc răng sứ có đau không khi áp dụng?

Sở dĩ, nhiều người lo lắng về vấn đề chụp răng sứ giá bao nhiêu bởi bọc răng sứ phải trải qua quá trình mài đi lớp cùi răng bên ngoài. Rất may mắn, khi y học phát triển, với thiết bị, máy móc, công nghệ cao và tác dụng của thuốc tê chuyên dụng trong nha khoa. 


Bệnh nhân có thể tránh khỏi mọi cảm giác khó chịu khi bọc răng sứ cũng như khi thực hiện bất cứ phương pháp phục hình nào tại các nha khoa uy tín. Kèm theo đó, sự khéo léo của các chuyên gia trong quá trình phục hình thẩm mỹ cũng sẽ giảm thiểu sự tê buốt, đau nhức trong quá trình bọc răng.

Như vậy, bọc răng sứ hoàn toàn không đau nếu như được thực hiện đúng cách bằng máy móc, thiết bị công nghệ cao với đôi tay lành nghề của các  chuyên gia có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết chuyên sâu về nha khoa.

Bọc răng sứ có hết hô không?

Như trước đây, với những trường hợp răng hô thì chỉ có cách chỉnh nha bằng niềng răng mới có thể chỉnh đều lại. Tuy nhiên hiện nay nhờ vào sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, răng hô còn có thể được khắc phục bằng cách bọc sứ, đơn giản và nhanh hơn rất nhiều so với thời gian niềng răng. Bọc răng sứ là phương pháp giúp phục hình lại răng trong các trường hợp răng bị gãy vỡ, hô, lệch lạc, răng đã chữa tủy hay các bệnh lý về răng miệng phải nhổ bỏ khỏi cung hàm, ..với hình dáng và màu sắc giống như răng thật theo một tỉ lệ nhất định.

Với phương pháp bọc răng sứ, bệnh nhân chỉ cần đến phòng khám nha 2 – 3 lần là đã có thể hoàn thành quá trình chỉnh răng hô của mình. Chính nhờ ưu điểm này mà phương pháp bọc răng sứ để chỉnh răng hô đang trở thành lựa chọn ưu tiên của rất nhiều người.

Tuy nhiên, trên thực tế không phải bất kỳ trường hợp răng hô nào cũng có thể chỉnh lại bằng cách bọc sứ. Đối với những trường hợp hô nặng, hô cả hàm thì phương pháp bọc sứ không phát huy được hiệu quả của nó. Khi bạn đến khám, các bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng cụ thể của bạn và đưa cho bạn lời khuyên nên lựa chọn phương pháp nào cho phù hợp nhất.


Với trường hợp hô nhẹ hay thì bọc răng sứ có thể khắc phục khá hiệu quả và triệt để. Với phương pháp này không quá mất thời gian như những phương pháp khác. Bạn chỉ cần mất từ 5-7 ngày là đã có thể sở hữu một hàm răng mới mang lại độ thẩm mỹ cao.

Tóm lại, bọc răng sứ sẽ hết hô khi tình trạng hô của bạn chủ yếu do răng và ở mức độ nhẹ, vừa. Nếu tình trạng hô quá nặng, quá trình chữa hô bằng bọc răng sứ có thể phải mài cùi răng với tỉ lệ lớn, khiến răng trở nên yếu đi do sự xâm lấn quá sâu vào mô răng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?