Răng lệch 1 hàm có niềng được không?

Giải pháp hữu hiệu để có hàm răng đều đặn và nụ cười tỏa sáng là áp dụng phương pháp niềng răng. Do đó, vấn đề nên niềng răng cửa bị mọc lệch khi nào và niềng răng bao lâu được nhiều người quan tâm đặt ra. Hãy tìm hiểu thông tin qua bài viết sau.

Răng lệch 1 hàm có niềng được không?

Trong 2 hàm răng của bạn, nếu chỉ có 1 hàm răng bị mọc lộn xộn, làm lệch khớp cắn, và bạn muốn 2 hàm răng của mình lấy lại nét hài hòa, khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn, đồng thời để khuôn mặt cân đối hơn,…thì bạn vẫn có thể thực hiện niềng răng được cho 1 hàm mắc khiếm khuyết đó mà thôi. Việc này vẫn được tiến hành mang lại hiệu quả cao.


Bác sĩ thực hiện chính cho bạn sau khi thăm khám sẽ tính toán hướng điều trị cho bạn sao cho răng di chuyển đều đặn, và tạo nên khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn. Trước đó, mọi vấn đê - bệnh lý về răng miệng cũng đồng thời được phát hiện và điều trị kịp thời, giúp duy trì tình trạng răng miệng ổn định, hoàn thiện tốt các chức năng ăn nhai.

Nên niềng răng 2 hàm để đạt kết quả tốt nhất

Không thể nhận biết được nếu chỉ nhìn bằng mắt thường khớp cắn của mình đã chuẩn xác hay chưa? Trong quá trình niềng răng, có thể các răng hàm trên sẽ di chuyển không hài hòa với hàm dưới nếu hàm dưới không niềng. Điều này sẽ làm kết quả niềng răng sẽ không như bạn mong đợi và vô hình chung kéo dài thời gian điều trị hơn rất nhiều.



Thực tế nhiều trường hợp răng lệch lạc thì rất nên niềng răng, để đảm bảo kết quả tốt nhất về cả tính thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai của răng, bác sĩ thường chỉ định niềng cả 2 hàm. Kỹ thuật niềng răng sẽ tăng cường lực siết đều trên các răng, di chuyển, nắn chỉnh toàn bộ hàm răng về đúng vị trí chuẩn trên cung hàm, đảm bảo khớp cắn cân xứng, hài hòa với tổng thể khuôn mặt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?