Có nên niềng răng bị móm không?

Răng cháu gặp trường hợp bị thưa, móm, lệch lạc nên cháu muốn điều trị nhưng sợ đau. Cháu nghĩ mọi người gặp tình huống như cháu cũng đều muốn biết chữa các khiếm khuyết trên bằng niềng răng có đau không, làm sao để giảm đau hiệu quả khi thực hiện. Chính vì vậy, cháu gửi câu hỏi niềng răng khểnh giá bao nhiêu tiền đến cho nha khoa mong được các bác sỹ tư vấn cụ thể hơn ạ. Cháu cảm ơn!

Có nên niềng răng bị móm không?

Răng móm hay còn được gọi là hô ngược, tương tự như trường hợp răng bị hô, tuy thế đây là dạng sai khớp cắn mà răng hàm dưới đem ra phía trước thường xuyên và phủ toàn bộ răng hàm trên. Căn nguyên gây móm có thể do răng hay là bởi do sự tiến bộ quá mức của hàm. 


Với trường hợp răng móm bởi do răng, niềng răng là giải pháp an toàn và mang lại hiệu quả lâu dài, giúp khắc phục vấn đề. tuy vậy, với trường hợp móm do hàm thì phẫu thuật hàm móm mới là phương pháp mang tới hiệu quả.

Thời gian niềng răng là bao lâu?

Niềng răng có thể hiểu đơn giản là kỹ thuật dùng lực kéo để răng có thể di chuyển đến trạng thái phù hợp, với lức kéo rất nhỏ nên bạn sẽ không có cảm giác khó chịu hay đau nhức thỉnh thoảng chỉ thấy răng hơi căng đôi chú. Song nếu trường hợp bạn va chạm mạnh hoặc làm bung mất các mắc cài dây thì bạn mới có cảm giác đau nhưng tình trạng này rất ít xảy ra vì đã được các bác sĩ khắc phục một cách triệt để.

Bị hô, móm, sai lệch răng có niềng răng được hay không thì chúng tôi xin trả lời là có  bạn nhé. Niềng răng thông thường sẽ mất khoảng 1 đến 2 năm tùy thuộc vào mức độ hôm, móm của răng nếu là hô, móm nhẹ thì thời gian điều trị sẽ được rút gắn. 

Bởi quá trình này phụ thuộc nhiều ở tiến độ di chuyển và sắp xếp nhanh của răng chứ không phải nhờ hoàn toàn vào các bác sĩ. Sau khi điều trị xong thì những người bị hô, móm nhẹ thường có kết quả tốt hơn và đạt được tỉ lệ thẩm mỹ nhiều hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?