Bị hô răng có nên niềng răng?

Xin cho em hỏi niềng răng cửa bị mọc lệch có đau không ạ? Hàm răng của em bị hô đã lâu, nên em gặp rất nhiều vấn đề về ăn uống và giao tiếp. Nhiều người bảo em nên đi chỉnh răng, nhưng do em sợ đau nên cứ phân vân mãi. Mong bác sĩ tư vấn giúp em!

Bị hô răng có nên niềng răng?

Răng hô là một dạng bệnh lý về khớp cắn rất phổ biến, có thể gặp ở cả người lớn và trẻ em. Biểu hiện nhận biết là vòm răng hàm trên, hoặc cả hai hàm mọc chìa ra ngoài quá mức so với cấu trúc khuôn mặt. Một số trường hợp nghiêm trọng, bệnh nhân không thể ngậm miệng.


Để khắc phục tình trạng răng mọc chìa ra ngoài quá mức(hô), bác sĩ sẽ tiến hành chỉnh nha bằng phương pháp niềng răng. Thời gian điều trị kéo dài từ 18 – 24 tháng, tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của từng bệnh nhân. Bạn cần áp dụng cho mình chế độ chăm sóc phù hợp trong quá trình niềng răng để giúp việc điều trị diễn ra thuận lợi, rút ngắn thời gian đeo niềng.

Những lưu ý để tránh bị đau khi niềng răng 

Niềng răng có đau không hay niềng răng hô có đau không còn phụ thuộc vào cách chăm sóc răng miệng, chế độ ăn uống của bạn trong suốt quá trình điều trị. Vì thế, hãy theo dõi và ghi nhớ một số lưu ý quan trong dưới đây để ca niềng răng – chỉnh nha diễn ra an toàn, nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao nhé.

- Vệ sinh răng miệng đúng cách: Đánh răng với bàn chải lông mềm khoảng 2 – 3 lần/ngày. Sau khi đánh răng, bạn hãy súc miệng với nước muối ấm hoặc nước súc miệng chuyên dụng. Sử dụng chỉ tơ nha khoa để làm sạch căn bã thức ăn mắc kẹt trên bề mặt răng, kẽ răng.


- Chế độ ăn uống khoa học: Trong thời gian niềng răng, bạn chỉ nên ăn những thực phẩm mềm, lỏng , dễ nuốt và dễ nhai. Ngoài ra, tuyệt đối không dùng nhiều thức ăn, đồ uống quá nóng hoặc quá lạnh và không cắn vào vật cứng. Bạn cũng không được ăn nhiều thức ăn, đồ uống có lượng đường lớn.

- Tái khám đúng hẹn: Bạn cần quay lại tái khám đúng theo lịch hẹn với bác sĩ nha khoa. Điều này giúp răng dịch chuyển đúng hướng và đúng tiến độ, giảm thiểu sai sót đến tối đa. Đồng thời, nếu phát hiện những vấn đề bất thường thì cũng có hướng xử lý kịp thời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?