Chỉnh răng mọc chen chúc bằng phương pháp hiện đại

Chỉnh răng mọc chen chúc bằng phương pháp nha khoa hiện đại đang là mối quan tâm của nhiều bệnh nhân. Có thể khắc phục được nhược điểm răng miệng và cải thiện tính thẩm mỹ là những gì mà các biện pháp này mang lại. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết của chúng tôi sau đây nhé. Ngoài ra, không phải ai cũng biết trồng răng implant có đau không?

Nguyên nhân gây ra răng mọc chen chúc
Răng mọc chen chúc là tình trạng các răng sắp xếp lộn xộn, không đều trên cung hàm, không theo trật tự, xô đẩy chen chúc nhau. Điều này làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của hàm răng, gương mặt và khớ cắn. Gây ra sự sai lệch ở các mức độ khác nhau, làm giảm chức năng ăn nhai của răng, khiến người bệnh tự ti khi giao tiếp.

Nguyên nhân răng mọc chen chúc được các chuyên gia nha khoa chỉ ra đó là:

Chỉnh răng mọc chen chúc bằng phương pháp hiện đại
Răng mọc chen chúc có nên nhổ không

- Do bẩm sinh: Ngay khi sinh ra bạn đã có cung hàm hẹp, không đủ chỗ cho các răng sắp xếp đúng vị trí trên cung hàm khiến chúng phải chen lấn nhau để có chỗ đứng.

- Do xương hàm: Một số trường hợp răng mọc chen chúc do xương hàm kém phát triển hoặc không phát triển, xương hàm ngắn nên răng không có đủ chỗ đứng.

- Do mất răng quá sớm, không được chỉnh răng mọc chen chúc kịp thời: Nếu mất răng sớm hoặc mất răng quá lâu và không được phục hình lại sẽ khiến các răng có xu hướng xô đẩy và lấn sang vị trí mất răng từ đó cung răng không còn đều đặn mà trở nên chen chúc nhau, nghiêng ngả.

Chỉnh răng mọc chen chúc bằng phương pháp hiện đại
Dù xuất phát từ nguyên nhân nào thì tình trạng răng mọc chen chúc cũng trở thành nỗi lo lắng của bất kì ai. Để chỉnh răng mọc chen chúc, các bác sĩ nha khoa khuyên bạn nên áp dụng phương pháp niềng răng thẩm mỹ hiện đại. Tùy thuộc vào nguyên nhân cũng như tình trạng mọc chen chúc của răng mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chỉnh nha phù hợp.

- Nếu cung mà quá hẹp, cần tiến hành nong rộng vòm hàm hoặc phẫu thuật xương hàm trước khi tiến hành niềng răng chỉnh nha.

- Nếu có răng bị mất đã lâu thì cần ghép xương răng trước khi niềng.

Niềng răng khắc phục răng mọc chen chúc bằng cách tạo ra một lực co kéo, điều chỉnh răng ổn định, bền bỉ, dịch chuyển các răng về đúng vị trí được tính toán, dự liệu cẩn thận sao cho chúng thẳng đều, khít sát với nhau, không còn xô đẩy, lấn vào vị trí của nhau.

Bác sĩ sẽ tiến hành lắp khí cụ chỉnh nha lên trên răng, dồng thời sử dụng thêm vít mini hoặc dây thun liên hàm để giúp quá tình dịch chuyển của răng nhanh và thuận lợi hơn. Sau khi kết thúc quá trình niềng răng, tình trạng răng mọc chen chúc sẽ được cải thiện hiệu quả, các răng sắp xếp đều đặn trên cung hàm. Khớp cắn được đưa về khớp cắn chuẩn, không còn sai lệch giữa 2 hàm nhờ đó sức ăn nhai của răng được cải thiện rõ rệt đồng thời tránh được nguy cơ rối loạn khớp thái dương hàm do sai lệch khớp cắn gây nên.

Các mắc cài chỉnh răng mọc chen chúc
Hiện nay, với sự phát triển của nha khoa, đã có rất nhiều loại mắc cài chỉnh răng mọc chen chúc ra đời. Tuy nhiên, nói đến hiện đại và mang tính thẩm mỹ cao thì nổi bật vẫn là mắc cài trong suốt và mắc cài sứ.

- Mắc cài trong suốt sử dụng các khay niềng bằng nhựa trong suốt gắn lên răng, đảm bảo được tính thẩm mỹ, có thể tháo lắp khi ăn nhai hoặc vệ sinh răng miệng. Nếu tình trạng răng mọc chen chúc ít, loại mắc cài này sẽ rất phù hợp với bạn.

- Mắc cài sứ là cải tiến của mắc cài kim loại, đảm bảo thẩm mỹ cao và hiệu quả rất tốt. Nếu tình trạng răng mọc chen chúc nhiều thì đây là mắc cài bạn nên áp dụng.
Bài viết trích nguồn tại: halien1111.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?