Quy trình niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp chỉnh nha sử dụng các hệ thống dây cung và mắc cài được làm từ chất liệu sứ cao cấp, mang đến cho khách hàng quá trình niềng răng an toàn và có tính thẩm mỹ cao.

Ưu điểm niềng răng mắc cài sứ

Mắc cài sứ được chế tạo theo đúng cấu tạo chuẩn giống như mắc cài kim loại với đầy đủ các bộ phận cần có. Điểm khác biệt là ở chất liệu sứ giống như răng sứ.

Niềng răng mắc cài sứ có 2 loại đó là niềng răng mắc cài sứ thường và niềng răng mắc cài sứ tựu buộc. Niềng răng mắc cài sứ thường có chi phí thấp hơn so với niềng răng mắc cài sứ tự buộc, hiệu quả của phương pháp này đem lại rất cao và do là sứ nên rất khó nhận biết bạn đang đeo mắc cài chính vì vậy tính thẩm mỹ tương đối cao. Lựa chọn thực phẩm mọc răng khôn nên ăn gì

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc có ưu điểm hơn so với niềng răng mắc cài sứ thường đó là bệnh nhân không phải dùng dây thun phiền phức mà thay vào đó được thiết kế bằng hệ thống nắp trượt tự động nên chúng có thể di chuyển các răng vừa nhẹ nhàng, vừa an toàn mà hiệu quả rất cao.

Sử dụng niềng răng mắc cài sứ có khả năng chịu được lực tác động lên hàm răng khá lớn và ổn định, chính vì vậy sẽ bảo vệ răng tốt hơn và dễ dàng đưa răng vào đúng vị trí mong muốn. Đeo mắc cài sứ tự buộc cũng giúp cho bệnh nhân thực hiện công việc vệ sinh răng miệng hằng ngày được dễ dàng hơn.

Quy trình niềng răng mắc cài sứ

Quy trình niềng răng mắc cài sứ

Bước 1: Chụp Xquang và tư vấn
Đầu tiên, bạn được khám tổng quát tình trạng răng miệng hiện tại. Tiếp theo, tiến hành chụp các loại phim x-quang hàm mặt, đo đạc khớp cắn, lấy mẫu dấu hàm răng… Từ đó, bác sĩ tư vấn chi tiết và cụ thể cho bạn về phương pháp chỉnh nha.

Bước 2: Lấp phát đồ điều trị bằng phần mềm 3D
Thông qua những dữ liệu thu thập được ở bước 1, bác sĩ tiến hành lập phát đồ điều trị bằng phầm mềm 3D chuyên dụng. Phát đồ niềng răng này cho bạn biết trước thời gian chỉnh nha là bao lâu, vị trí các răng dịch chuyển theo từng giai đoạn, kết quả đạt được sau khi hoàn thành…

Bước 3: Điều trị các bệnh lý răng miệng
Đây là một bước rất quan trọng trong quy trình niềng răng mắc cài sứ. Trước khi gắn mắc cài, bạn được bác sĩ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, cao vôi răng và điều trị dứt điểm các bệnh lý như sâu răng, nha chu, viêm lợi…

Bước 4: Tiến hành gắn mắc cài
Sau khi vệ sinh răng miệng, các khí cụ chỉnh răng như mắc cài, dây cung, dây thun… được bác sĩ gắn cố định vào bề mặt răng bằng một lại kéo dán nha khoa chuyên dụng. Quá trình này được bác sĩ thực hiện rất cẩn thận và tỉ mỉ, nhằm đảm bảo không xảy ra những sai sót đáng tiếc.

Bước 5: Hướng dẫn chăm sóc răng miệng
Đây là bước cuối cùng trong quy trình niềng răng mắc cài sứ, bạn được tư vấn về cách chăm sóc răng miệng về chế độ ăn uống trong suốt quá trình chỉnh nha – niềng răng. Ngoài ra, cứ định kì khoảng 4 – 6 tuần, bạn phải quay lại trung tâm để bác sĩ điều chỉnh lực kéo của mắc cài và dây cung.

Bài viết trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?