Quy trình niềng răng hô đạt chuẩn

Niềng răng là kỹ thuật cần tác động sâu đến cấu trúc răng và xương hàm. Bởi vậy, những nguy cơ tiềm ẩn không nhỏ. Đó là lý do giải thích tại sao bạn cần được điều trị bằng một quy trình niềng răng hô thỏa mãn các tiêu chí hiệu quả đi đối với sự an toàn cho răng và xương hàm. Vậy quy trình này diễn ra như thế nào?

Quy trình niềng răng hô đạt chuẩn

Bước 1: Khảo sát tình trạng răng và xương hàm. Từ kết quả khảo sát sâu tình trạng xương ổ, xương hàm, chân răng chính, bác sĩ có thể đưa ra hướng điều trị và những dự đoán tốt nhất, chính xác nhất.

Bước 2: Dựa trên những thông số và kết quả khảo sát đã thu được trước đó, bác sĩ tính toán hướng di chuyển cho răng theo từng giai đoạn cụ thể sau khi gắn mắc cài.

Bước 3: Bệnh nhân được gắn mắc cài lên răng. Sau đó được tăng lực nắn chỉnh phù hợp tại thời điểm ban đầu sao cho không gây quá nhiều khó chịu cho người mới đeo mắc cài.

Quy trình niềng răng hô đạt chuẩn

Bước 4: Theo dõi quá trình niềng răng thông qua những lần tái khám của bệnh nhân theo chỉ định trong phác đồ điều trị của bác sĩ và qua điện thoại khi có bất cứ tình huống bất thường nào xảy ra mà bệnh nhân cần tư vấn và giúp đỡ.

Bước 5: Khi răng đã di chuyển đều đặn, thẳng hàng và thẩm mỹ nhất, bác sĩ nhận thấy có thể tháo mắc cài thì chỉ định tháo mắc cài và thiết kế hàm duy trì để đeo cho bệnh nhân trong một khoảng thời gian nhất định.

Bước 6: Khi bác sĩ nhận thấy các răng và xương hàm đã được ổn định chỉ định cho bệnh nhân bỏ khay định hình để kết thúc quy trình niềng răng hô.

Các hình thức niềng răng hô phổ biến hiện nay

Chúng ta có 4 hình thức niềng răng hô áp dụng phổ biến hiện nay như: mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài tự đóng, niềng răng mắc cài mặt trong. Mỗi loại đều có các tính chất đặc trưng, để phù hợp với nhiều lựa chọn khác nhau vẫn cho hiệu quả tốt nhất.

Niềng răng mắc cài kim loại
Loại mắc cài này thường được làm từ thép không gỉ. Với bộ khung bền chắc, khó bị bung vỡ, chịu lực kéo tốt, chịu tác động di chuyển tốt nên hỗ trợ uốn nắng răng rất hiệu quả. Với niềng răng mắc cài kim loại, chi phí điều trị sẽ nằm ở mức thấp nhất so với các loại mắc cài khác. Nhưng về mặt thẩm mỹ lại không cao khi sử dụng loại này. Trong quá trình mọc răng khôn nên ăn gì?

Niềng răng mắc cài sứ
Xét về hình dáng sẽ giống mắc cài kim loại, nhưng về vật liệu cấu tạo thì làm bằng gốm. Ưu điểm mắc cài có màu trắng sứ tương ứng với màu răng của bạn, nên về mặt thẩm mỹ sẽ cao hơn mắc cài kim loại. Bên cạnh đó, chi phí điều trị cũng sẽ tăng hơn niềng răng mắc cài kim loại.

Niềng răng mắc cài tự đóng
Đến thời điểm này, đây là loại mắc cài có cấu tạo hiện đại nhất. Với hệ thống nắp trượt hoặc cánh kim loại để giữ dây cung cố định trong khe mắc cài, thay vì sử dụng dây thun chỉnh nha như loại mắc cài kim loại truyền thống. Với tính năng này, dây cung có thể dịch chuyển tự do trong các khe mắc cài, sự bám giữ cũng chắc hơn, tháo mở linh động, giảm được ma sát tối đa cho răng.

Niềng răng mắc cài mặt trong
Đặc điểm nhận biết là vị trí gắn mắc cài sẽ khác. Các mắc cài sẽ được gắn phía bên trong của răng, hướng về mặt lưỡi. Phương pháp này khá kín đáo, vì người đối diện sẽ khó nhận thấy bạn đang chỉnh nha.

Bài viết trích nguồn tại: https://nknucuoiviet.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?