Mọc răng khôn bị sưng mủ có nguy hiểm gì?

Răng khôn sưng mủ- Là những chiếc răng gây phiền toái nhiều nhất trên cung hàm, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của bệnh nhân, đặc biệt là khi răng khôn mọc có mủ. Việc điều trị sẽ phức tạp và khó khăn hơn, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho răng miệng. Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết chảy máu răng khi đánh răng là gì?

Mọc răng khôn bị sưng mủ có nguy hiểm gì?
Khi răng khôn mọc ngoài việc gây đau nhức khi mọc lệch, mọc ngâm hay mọc đam ngang thì việc vệ sinh răng miệng kém cũng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Khi sức đề kháng của cơ thể giảm sút, vi khuẩn bắt đầu hoạt động gây nên các tình trạng viêm nhiễm đến tận chân răng. Không những thế, mảng bám răng ở cổ răng và dưới nướu có vi khuẩn trú ngụ cũng gây nguy hiểm đến lợi và xung quanh răng. Lúc này, vi khuẩn sẽ tạo ra các độc tố xâm nhập mô nướu, gây viêm, phá hủy các mô nâng chân mày đỡ răng khiến nướu tách dần ra khỏi răng.

Mọc răng khôn bị sưng mủ có nguy hiểm gì?
Răng khôn bị sưng mủ

Khi xuất hiện hiện tượng răng khôn sưng mủ, nghĩa là bệnh lý đã bước vào giai đoạn nghiêm trọng và cần phải chữa trị ngay lập tức. Nếu không, sẽ gây ra tiêu xương ổ răng và gây mất răng, ắp xe răng sẽ xảy ra khi vi khuẩn tấn công vào tủy răng, các mô mềm có chứa mạch máu, dây thần kinh và mô liên kết. Thậm chí, tình trạng còn có thể lan đến xương hàm và các khu vực khác quanh răng khôn.

Cách điều trị răng khôn mọc sưng mủ
Các xử lý tốt nhất khi răng bin sưng mủ đó là sử dụng thuốc kháng viêm kết hợp lấy cao răng và chăm sóc răng miệng đúng cách. Sau một thời gian, tình trạng sẽ giảm dần, hết sưng viêm và lành hẳn. 

Tuy nhiên, đôí với trường hợp răng khôn sưng mủ, thì cách trên không hiệu quả và chỉ có tính tạm thời. Sua một thời gian, tình trạng cũng tái phát lại và thậm chí còn gây đau nhức hơn nếu chăm sóc răng miệng không đúng cách. 

Vì răng khôn nằm ở vị trí tỏng cùng của cung hàm nên việc vệ sinh sẽ rất khó khăn, đây sẽ điều kiện thuận lợi để vụn thức ăn bám lên bề mặt răng, giúp vi khuẩn phát triển nhanh chóng hơn. Chính vì vậy, biện pháp duy nhât có thể loại bỏ được hiện tượng răng không sưng mủ đó là nhổ bỏ chiếc răng này càng sớm càng tốt.

Răng khôn không đảm nhận bất cứ vai trò gì trên cung hàm, nên việc nhổ bỏ sẽ không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai của hàm. Hiện nay, việc ứng dụng công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm sẽ hạn chế được đau đớn cho bệnh nhân. Bác sĩ sẽ gây tê trước khi tiến hành, dùng máy nhổ răng để tách mô nướu và loại bỏ từng phần của chiếc răng khôn. Việc xâm lấn các mô răng cũng ít hơn và giúp quá trình lành vết thương nhanh hơn so với nhổ răng thủ công.

Nhổ răng khôn ở nha khoa nào tốt?
Để thực hiện nhổ răng khôn sưng mủ an toàn và không gây biến chứng, tốt nhất bạn hãy lựa chọn nha khoa uy tín, đảm bảo được các yếu tố sau:

- Đội ngũ y bác sĩ giỏi, có chuyên môn và kinh nghiệm về răng hàm mặt cao.

- Chế độ chăm sóc trước, trong và sau phẫu thuật chu đáo, tận tình.

- Trang thiết bị, máy móc hiện đại, phục vụ được tốt cho quá trình nhổ răng khôn sưng mủ an toàn.

Trong các nha khoa hiện nay, nha khoa Đăng Lưu là một trong những nha khoa đang được ưa chuộng và đã thực hiện thành công rất nhiều ca nhổ răng khôn an toàn. Không những thế, với bác sĩ có trên 15 năm kinh nghiệm sẽ giúp quá trình điều trị của bạn hiệu quả hơn.
Bài viết trích nguồn tại: kythuatgheprangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?