Cách khắc phục đau nhức khi mọc răng khôn

Bác sẽ giải đáp giúp em một vấn đề là răng khôn là răng số mấy? Em mới bắt đầu mọc răng khôn cách đây 4 – 5 tháng, lúc ấy chỉ đau 1 -2 ngày là khỏi, đợt sau đó là cách đây hơn 1 tháng và hiện tại em cũng đang rất đau. Không biết bao giờ thì mới hết đau hẳn mà không bị tái phát thưa bác sỹ!

Mọc răng khôn trong bao lâu thì hết đau?

Thời gian mọc răng khôn của mỗi người sẽ khác nhau, không ai giống ai. Qúa trình mọc răng khôn có thể kéo dài từ vài tháng , có khi đến vài năm thì răng khôn mới mọc hoàn thiện. Đối với mỗi lần nhú lên, răng khôn sẽ làm cho chủ nhận của chúng cảm thấy đau nhức, khó chịu như trường hợp bạn đã chia sẻ. Hơn nữa, có nhiều trường hợp người bệnh không thể há miệng, bị hành sốt đến vài ngày khi mọc răng khôn.


Do vậy, chúng tôi không thể cho bạn một câu trả lời hoàn toàn chắc chắn về thời gian mọc răng khôn trong bao lâu là hoàn thiện. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn các giải pháp phù hợp để kịp thời xử lý, chấm dứt những cơn đau nhức liên miên gây ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của bạn.

Cách khắc phục đau nhức khi mọc răng khôn

Mọc răng khôn đau đầu, đau hàm… là điều không thể tránh khỏi khi răng mọc ngầm, mọc lệch gây tác động đến nướu lợi và các răng kế cận.

Trường hợp mọc răng khôn gây đau nhẹ, bạn có thể sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau để tránh cảm giác khó chịu. Đây chỉ là biện pháp tạm thời, việc sử dụng thuốc cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh những tác dụng phụ không mong muốn. Đây là giải pháp tình thế, không có tác dụng hỗ trợ điều trị đối với răng khôn. 


Cách tốt hơn là phải đến phòng nha để được thăm khám. Nếu bạn đau kéo dài và mức độ đau không chịu đựng được mà uống thuốc giảm đau cũng không tác dụng nhiều thì nên đi khám để bác sĩ tư vấn và có cách hỗ trợ điều trị.

Đối với những răng khôn mọc lệch, mọc ngầm hay mọc xiên ngang thì nên nhổ càng sớm càng tốt tránh làm tổn thương răng bên cạnh và khắc phục nhanh tình trạng đau nhức. Nếu bạn vẫn cố duy trì răng khôn sẽ làm tăng nguy cơ mắc phải các bệnh lý răng miệng, thậm chí gây ra những nguy hại đến sức khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?