Răng khôn khi nào nên nhổ bỏ?

Hiện tại em đã mọc được hai chiếc răng khôn, nhưng em sắp phải nhổ đi 1 chiếc vì nó bị mọc lệch. Bác sĩ có thể cho em hỏi mọc răng khôn phải làm sao ạ? Vì mỗi lần mọc răng em thường bị sốt cao, đau nhức rất khó chịu ạ, nó làm cho em mất ăn mất ngủ và còn tụt cân nữa và nếu nhổ răng đi rồi nó còn mọc lại nữa không ạ?

Răng khôn có mấy chân có quan trọng không?

Quan tâm đến việc răng khôn có mấy chân có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt là trong tình thế răng khôn mọc lệch, răng khôn bị bệnh lý, bể vỡ và cần phải can thiệp bằng cách nhổ bỏ. Bởi vì, việc nhổ răng khôn phức tạp hay không một phần bị chi phối bởi số lượng chân răng cụ thể do khi nhổ phải xử lý hết các chân răng, không để sót.


Vậy cho nên khi nhổ răng, cần phải biết được nó có bao nhiêu chân. Với nhổ răng khôn điều này càng quan trọng hơn. Do các chân răng khôn không nằm cùng một hướng, nếu là 2 chân thì sẽ có 2 hướng, nếu là 3 chân thì sẽ là 3 hướng khác nhau trong xương. Khi nhổ răng khôn, phải biết được chính xác hướng và vị trí của các chân răng để có biện pháp mở nướu và can thiệp bóc tách nướu để bộc lộ chân răng nhanh nhất, dễ dàng mà không phải xâm lấn tổn thương mô mềm quá nhiều.

Đó cũng chính là lý do mà nhiều người nhổ răng khôn phải trải qua chụp phim X-Quang để phân tích mới đưa ra hướng nhổ răng chính xác được. Qua phim chụp, bác sỹ cũng mới biết răng khôn có mấy chân và có sự bất thường nào ở phim chụp hay không.

Răng khôn khi nào nên nhổ bỏ?

Nhắc đến răng khôn hẳn không ít người phải rùng mình. Đó là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm hay còn gọi là răng số 8. Chính vì mọc sau cùng nên không còn vị trí cho chúng mọc lên, nên xảy ra tình trạng răng mọc chen chúc, lộn xộn, mọc ngầm trong xương… gây đau đớn cho người bệnh. Trong trường hợp như vậy cần nhổ chúng đi là biện pháp hữu ích ngay lúc này. Ngoài ra, với những trường hợp sau cũng nên loại bỏ chúng càng sớm càng tốt.

– Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm trong xương hàm gây đau đớn và ảnh hưởng đến những chiếc răng bên cạnh.

– Khi răng khôn có nguy cơ gây ảnh hưởng đến răng hàm thì nhổ răng khôn sẽ là việc làm cần thiết. 


– Răng khôn dị dạng, quá nhỏ hoặc quá thấp so với cung hàm, sẽ làm cho thức ăn đọng lại, lâu dần vi khuẩn sẽ gây bệnh, đặc biệt là bệnh viêm nha chu.

- Bản thân răng khôn bị nhiễm bệnh viêm nha chu hoặc sâu răng. 

Nhổ răng khôn để chỉnh hình, hoặc răng khôn gây ra những bệnh lý khác cho cơ thể thì việc nhổ bỏ cũng sẽ phải thực hiện. Việc nhổ răng khôn khá phức tạp, vì liên kết với các dây thần kinh xung quanh. Có không ít trường hợp gặp biến chứng sau khi nhổ răng khôn và để lại những hệ quả nghiêm trọng. Chính vì vậy, những lưu ý về nhổ răng khôn rất cần thiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?