Những triệu chứng dễ xảy ra khi mọc răng khôn

Bạn đang cảm thấy đau, nhức hàm trong? Bạn lo lắng liệu có phải do hiện tượng mọc răng khôn gây nên nhưng lại không biết nhổ răng khôn giá bao nhiêu? Bài viết này sẽ chia sẻ đến các bạn kiến thức về răng khôn, dấu hiệu và triệu chứng nhận biết mọc răng khôn. Để bạn có thể chuẩn bị tinh thần, cũng như có những kế hoạch thường xuyên theo dõi nhằm tránh những trường hợp đau nhức đáng tiếc do răng khôn gây ra.

Bị mọc răng khôn chăm sóc như thế nào không biến chứng?

Mọc răng khôn phải làm sao để tránh các biến chứng xấu xảy ra? Một số biện pháp chăm sóc răng miệng khi răng khôn mọc đau cũng là cách giúp răng khôn mọc an toàn:

+ Vệ sinh răng miệng sạch sẽ.


Khi mọc răng khôn, lợi sẽ bị đỏ và sưng, rất dễ bị nhiễm trùng. Vì vậy, bạn phải thường xuyên súc miệng bằng nước muối sinh lý hoặc nước muối ấm, đặc biệt là sau khi ăn. Dùng bông thấm nước sát trùng tra vào chỗ răng mọc, giữ nguyên từ 15 – 20 phút, làm 2 lần/ngày.

+ Dùng chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn nơi kẽ răng

Thay vì dùng tăm để gạt bỏ những thức ăn còn giắt lại ở kẽ răng, bạn nên dùng chỉ nha khoa sau khi ăn, giúp loại bỏ sạch những mảng bám còn lại trên răng. Mọc răng khôn phải làm sao được bác sĩ khuyên nên chườm đá để giảm đau tạm thời.

Những triệu chứng dễ xảy ra khi mọc răng khôn

Khi răng khôn hàm dưới mọc ngầm, có thể sẽ có nang thân răng bao quanh và gây viêm nhiễm. Răng khôn mọc lệch sẽ dễ gây kẹt thức ăn và khó vệ sinh răng miệng, dẫn đến viêm nhiễm, hôi miệng và đôi khi cứng hàm. Răng khôn hàm trên nếu thiếu chỗ thường mọc chếch ra phía má và phía sau. Trong lúc ăn nhai, bệnh nhân dễ cắn phải má.

Nói chung, răng khôn hàm dưới thường gây biến chứng nhiều hơn và nặng hơn hàm trên. Biến chứng thường gặp khi răng khôn hàm dưới mọc lệch là viêm túi quanh răng khôn rồi lan ra mô mềm xung quanh. Bệnh viêm lợi tái phát nhiều lần chừng nào răng khôn chưa được hỗ trợ điều trị, và càng ở những lần tái phát sau mức độ nguy hiểm càng cao.


Ngoài ra, mọc răng khôn cũng là nguyên nhân huỷ hoại xương và răng xung quanh. Khi răng khôn mọc đâm sang răng bên cạnh, nó sẽ làm răng đó bị tiêu hủy, lung lay, nhiều khi gây sâu răng, và cuối cùng là rụng răng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?