Mọc răng khôn khiến bạn gặp nhiều phiền toái

Nhiều bệnh nhân rất băn khoăn không biết răng khôn có mấy cái? Để giúp quý vị có thể hiểu rõ hơn về điều này cũng như nắm được những biến chứng có thể xảy ra khi răng mọc lệch hoặc nghiêng hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông tin dưới bài viết sau đây nhé!

Mọc răng khôn khiến bạn gặp nhiều phiền toái

Trong quá trình tiến hóa, xương hàm của con người bé dần, phần lớn chỉ đủ chỗ cho 28 cái răng, 14 răng ở hàm trên và 14 răng ở hàm dưới. Nhưng thực tế nếu tính thêm răng khôn cho mỗi bên hàm nếu mọc đầy đủ thì một người sẽ có 32 cái răng.

Vì răng khôn mọc sau cùng, thường vào độ tuổi từ 17 – 25 khi những cái răng khác đã mọc ổn định, trong trường hợp xương hàm không đủ chỗ thì những cái răng khôn mọc sau cùng này không đủ chỗ để mọc theo hướng bình thường sẽ tự tìm đường khác, như có thể mọc ngược về phía xương hàm hay mọc đâm thẳng về phía răng số 7 kế bên và húc vào răng này gây ảnh hưởng cho nó và có thể gây hại cho cả hàm răng.

Quá trình mọc 2 răng khôn hàm trên thường diễn ra bình thường, nhưng với 2 răng khôn hàm dưới thì hay mọc lệch hơn do xương hàm dưới hẹp hoặc mọc ngầm, mọc ngang từ thuộc vào từng tình trạng xương hàm và cơ địa mỗi người.

Khi nào nên trám cho trường hợp răng số 8 bị sâu?

Đối với những chiếc răng số 8 hàm trên bị sâu mọc thẳng, các vết sâu mới chớm xuất hiện, khi đó phương pháp hàn trám răng sẽ là cách tốt nhất để khắc phục, phương pháp này sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí điều trị so với nhổ răng.

Tuy nhiên, để hàn trám mang lại hiệu quả điều trị răng số 8 bị sâu hàm dưới bạn nên đến địa chỉ nha khoa uy tín để được thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt. Với những trường hợp răng sâu nhẹ, bác sĩ sẽ tiến hành nạo sạch các vết sâu sau đó trám bít lại chiếc răng để ngăn vi khuẩn xâm lấn.


Chỉ mất khoảng 15-20 phút việc trám răng sâu đã hoàn thành, những cơn đau nhức do sâu răng số 8 sẽ biến mất hoàn toàn.

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp hàn trám dễ bong bật hoặc gây đau nhức răng do áp suất giữa miếng trám và răng thật do bệnh nhân lựa chọn nha khoa không uy tín và phương pháp hàn trám răng không đảm bảo. Chỉ với lựa chọn sai lầm này mà việc sâu răng hàm số 8 sẽ rất dễ quay trở lại và ngày càng nặng hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?