Răng khôn mọc ngầm có nên nhổ bỏ không?

Các bác sĩ thường khuyến cáo nên nhổ răng khôn mọc lệch để chấm dứt các tình trạng hiện tại và ngăn chặn những ảnh hưởng về sau. Nếu bạn băn khoăn nhổ răng khôn giá bao nhiêu, răng khôn mọc lệch có nên nhổ hay không thì câu trả lời chính xác là nên nhổ ngay.

Răng khôn có bao nhiêu cái là đủ?

Một hàm răng vĩnh viễn được coi là đủ khi có 4 răng cửa chính, 4 răng cửa bên, 4 răng nanh, 8 răng cối nhỏ và 12 răng cối lớn. Tổng số răng là 32 răng trên cung hàm ở một người mọc đầy đủ răng.


Trong số 12 răng cối lớn thì có 8 răng hàm lớn làm nhiệm vụ ăn nhai chính và không thể thiếu được. 4 răng còn lại chính là 4 răng khôn. Như vậy, 4 răng là câu trả lời cho thắc mắc răng khôn có bao nhiêu cái là chính xác nhất.

Răng khôn mọc ngầm có nên nhổ bỏ không?

Răng khôn thường mọc muộn vào ở vị trí quá sâu, lúc này cung hàm gần như đã không còn chỗ trống cho răng mọc bình thường. Vì thế, răng khôn thường rơi vào các tình huống là mọc ngầm, mọc lệch, đâm sang răng hàm số 7, đâm ngược vào trong xương hàm, lợi trùm,… Tác hại của các tình huống này là lung lay và sâu răng hàm số 7, viêm nướu, chảy máu chân răng, viêm apxe xương, nướu, gây đau đớn,…

Chưa kể đến việc bản thân khi răng khôn mọc cũng đã gây ra khá nhiều đau nhức kéo dài.

Bởi vậy, nếu có thể thì tốt nhất nên nhổ những chiếc răng khôn để phòng ngừa các tác hại thường gặp kể trên. Vấn đề răng khôn có mấy cái vì thế không còn quan trọng nữa.

Việc nhổ răng khôn cần thực hiện ở nha khoa uy tín, có bác sỹ giỏi và ứng dụng kỹ thuật nhổ răng tốt nhất mới giúp nhổ răng hoàn chỉnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?