Than hoạt tính có làm trắng răng không?

Cách làm trắng răng bằng than hoạt tính thường rất ít được các bạn sử dụng để làm trắng răng. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các công dụng của than hoạt tính và hướng dẫn sử dụng than hoạt tính để làm trắng răng.

Than hoạt tính có làm trắng răng không?

Than hoạt tính được sản xuất từ nguyên liệu hữu cơ như xơ dừa, vỏ trấu, than bùn, gỗ, nhựa thông qua một quá trình chưng khô (sấy) ở nhiệt độ cao trong điều kiện yếm khí. Do có cấu trúc rất xốp mà than hoạt có tính hấp thụ cực kỳ tốt cho một loạt các độc tố, làm đẹp và dễ dàng được sử dụng trong gia đình.

Chất kết dính tự nhiên của than hoạt tính khiến nó dính với các mảng bám làm ố răng như cà phê, trà, rượu, mảng bám, và kéo chúng ra khỏi răng của bạn khi bạn nhổ nó ra.

Than hoạt tính có làm trắng răng không?

Cách làm trắng răng bằng than hoạt tính

Bước 1: Chuẩn bị một ít than hoạt tính dạng viên, một chiếc bàn chải, một chiếc bao tay và một tách nước. Tha hoạt tính không khó tìm, bạn có thể tìm nó ở các khu vực bán than củi hay chợ.

Bước 2: Thực hiện đánh răng như bình thường với bàn chải và kem đánh răng.

Bước 3: Nhúng bàn chải vào nước để nó ướt rồi đổ một ít than hoạt tính lên bàn chải. Tiến hành chải răng làm sao cho than tiếp xúc hết với các bề mặt răng. Có thể bỏ bớt phần bọt khí nếu cảm thấy khó chịu. Nên đánh răng trong vòng 5-10 phút để than có thời gian hút hết mọi chất bẩn.

Bước 4: Súc miệng lại thật kỹ với nước để các chất cặn được rửa trôi ra ngoài. Kien trì thực hiện khoảng 3-4 lần mỗi tuần sẽ cho hiểu quả tẩy trắng rất cao.

Than hoạt tính tuy có thể làm trắng răng nhưng không phải ai cũng sử dụng được tại nhà, bạn nên hỏi ý kiến nha sĩ trước khi thực hiện để tránh được một số tình trạng xấu có thể xảy ra. Chi phí niềng răng lệch lạc

Một số công dụng khác của than hoạt tính

Lọc nước, lọc không khí
Nếu bạn đang sử dụng bình lọc nước, có thể thấy được người ta sử dụng than hoạt tính để lọc hết những chất bẩn có trong nước trước khi sử dụng.

Vì chứa carbon nên than hoạt tính có khả năng lọc không khí rất tốt, nhất là những nơi bị ô nhiễm và nó có tác dụng rất lớn cho những người bị bệnh về hô hấp.

Hỗ trợ tiêu hóa
Nghe có vẻ kỳ quặc nhưng than hoạt tính lại có khả năng chữa trị một số bệnh về đường tiêu hóa như loại bỏ độc tố, giảm chứng đầy hơi và thúc đẩy quá trình tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Giải độc cho da
Than hoạt tính có công dụng làm đẹp rất tốt, nhất là dùng để dưỡng da. Hiện nay, trên thị trường bày bán rất nhiều loại mặt nạ làm từ than hoạt tính vì nó có khả năng hút những chất bụi bẩn và cặn bã trên da hiệu quả.

Các bạn lưu ý khi làm trắng răng bằng than hoạt tính thì chỉ thoa hỗn hợp lên răng nhưng không được chà mạnh lên răng nhé sẽ làm hư men răng !

Bài viết được trích nguồn tại: https://suckhoesacdepmoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?