Thời điểm nào thích hợp niềng răng?

Cùng với quá trình phát triển của con người, sự trưởng thành của tính cách, phát triển của cơ thể, hệ tiêu hóa, tim mạch, hệ xương cũng dần đạt mức ổn định khi bạn ngoài 20. Trong việc điều trị những lệch lạc về răng miệng, xác định độ tuổi nào thích hợp để niềng răng rất quan trọng để đạt hiệu quả nắn chỉnh răng như ý.

Răng hô vẩu, lệch lạc,... luôn khiến chúng ta mất tự tin khi giao tiếp với mọi người. Niềng răng là giải pháp đơn giản và an toàn để giúp bạn sở hữu một hàm răng đều đặn hơn cho khuôn mặt của mình. 

Thời điểm nào thích hợp niềng răng?

Niềng răn thích hợp với nhiều đối tượng và không phụ thuộc vào tuổi tác. Mặc dù vậy các nha sĩ thường khuyến cáo nên đưa trẻ đi niềng răng từ 11-15 tuổi là hợp lý nhất. Nguyên nhân vì xương hàm của trẻ ở giai đoạn này đang phát triển và răng vĩnh viễn cũng đã mọc lên đầy đủ nên niềng răng sẽ dễ dàng hơn và ít mất thời gian hơn so với niềng răng khi trưởng thành. Tuy nhiên, nếu niềng răng quá sớm cho trẻ cũng không tốt vì hệ thần kinh của trẻ còn đang phát triển nếu niềng răng sớm sẽ làm ảnh hưởng đến thần kinh của trẻ.

Thời điểm nào thích hợp niềng răng?

Niềng răng giá tốt ở đâu?

Chi phí cho một ca niềng răng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ lệch lạc của răng như thế nào, độ phức tạp ra sao và có mất nhiều thời gian để bác sĩ điều chỉnh hay không và có sử dụng vật liệu nào và có dùng nhiều vật liệu để niềng răng hay không.

Muốn biết chính xác mức chi phí niềng răng lệch lạc cho trường hợp mình và phù hợp với thu nhập của mình thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Ở độ tuổi từ 10 -15 tuổi, việc niềng răng cho trẻ vừa đạt hiệu quả cao vừa đỡ tốn chi phí. Việc điều chỉnh nha của trẻ không đòi hỏi phải can thiệp quá nhiều. Bạn cũng dễ dàng trong việc lựa chọn hình thức niềng răng cho trẻ. Ở lứa tuổi này, trẻ chưa cần nhiều đến yếu tố thẩm mỹ vì vậy, bạn nên niềng răng cho trẻ với niềng răng gắn mắc cài inox. Chi phí niềng răng cho trẻ dao động từ 18.000.000đ – 22.000.000 VNĐ.

Những lưu ý khi niềng răng

Sau khi mang mắc cài ít nhiều bạn sẽ có cảm giác ê buốt răng khó chịu, nặng hơn có thể nhức ở vùng mác, đây là hiện tượng bình thường và do cơ địa khác nhau của mỗi người. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm vì cảm giác này sẽ biến mất sau một vài ngày sau đó. Bạn có thể dùng thuốc giảm đau hoặc ngậm nước muối để hàm giảm cơn đau.

Bạn nên chú ý đến việc chải răng hằng ngày vì chải răng đúng cách sẽ loại bỏ các vết bẩn hoặc thức ăn bám lâu ngày trên răng và mắc cài. Đồng thời bạn nên dùng bàn chải có lông mềm mại dành cho người niềng răng, dùng kem có chứa flour để tẩy sạch mảng bám.

Nên ăn các thức ăn mềm như cháo, súp, sữa sau khi gắn mắc cài ở những ngày đầu tiên để hạn chế lực tác động mạnh vào mắc cài.

Niềng răng nên thực hiện vào thời điểm nào là phù hợp giúp bạn vừa tiết kiệm được chi phí vừa đảm bảo hiệu quả sau khi niềng răng đạt yêu cầu hơn. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên chú ý độ tuổi phù hợp để niền răng của trẻ để đưa trẻ đến cơ sở nha khoa để điều chỉnh ngay để đạt hiệu quả cao.

Bài viết được trích nguồn từ: http://rangsutoansu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?