Quy trình cấy ghép implant

Cấy ghép răng implant là một kỹ thuật nha khoa tiên tiến nhất hiện nay. Thông thường trước đây chúng ta quen sử dụng hàm giả tháo lắp hay cầu răng để phục hình cho răng đã mất. Tuy nhiên những kỹ thuật này gây nhiều phiền toái cho bệnh nhân và hiệu quả đem lại chưa thực sự làm hài lòng khách hàng. Vì vậy cấy ghép implant ra đời đáp ứng những yêu cầu khắc khe về chất lượng phục hình răng giả hiện nay. Chất lượng răng implant có tốt không tùy thuộc rất nhiều vào quy trình điều trị của trung tâm cấy ghép. Vì vậy, quy trình cấy ghép implant cần đạt được rất nhiều yêu cầu.

Quy trình cấy ghép implant phải được thực hiện đúng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế đưa ra, bao gồm các bước sau:

Bước 1: Bác sĩ kiểm tra và tư vấn

Đầu tiên bác sĩ kiểm tra xem bệnh nhân có gặp phải các vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm lợi hoặc nha chu hay không, nếu có thì bác sĩ điều trị trước khi cấy ghép răng implant để không làm ảnh hưởng đến hiệu quả sau này. Sau đó, bác sĩ chụp phim CT Cone bean để xem mật độ xương răng như thế nào, chiều cao xương răng có đủ điều kiện để tiến hành cấy ghép implant hay không. Kết quả chụp phim chụp được bác sĩ sẽ đưa ra vị trí cần cấy ghép implant một cách chính xác nhất.

 Quy trình cấy ghép implant

Bước 2: Tiến hành cấy ghép implant

Thời gian cấy ghép cho 1 đơn vị implant khoảng 20 phút nên sẽ không mất nhiều thời gian của bệnh nhân. Chi phí niềng răng lệch lạc như thế nào?

Sau khi cấy trụ implant vào xương hàm bệnh nhân có thể ở lại 1 ngày để bác sĩ theo dõi nhưng nếu những người có cơ địa tốt và sức khỏe ổn định thì có thể về nhà ngay sau khi phục hình.

Bước 3: Phục hình tạm

Trong thời gian chờ trụ implant bám chắc vào xương hàm thì bác sĩ sẽ gắn mão răng sứ tạm thời cho bệnh nhân. Trước đây mão răng sứ chỉ có chức năng thẩm mỹ chứ không có chức năng ăn nhai nhưng bây giờ mão răng sứ hiện đại hơn nên bệnh nhân có thể ăn nhai tạm thời, tuy nhiên không nên dùng lực mạnh vì có thể làm ảnh hưởng đến răng implant.

Bước 4: Tái khám

Bác sĩ đặt lịch hẹn để xem trụ implant có ổn định hay chưa, nếu mọi vấn đề diễn ra đúng kế hoạch thì bác sĩ sẽ cắt chỉ và chuẩn bị phục hình răng sứ.

Bước 5: Phục hình răng sứ trên implant

Sau khoảng thời gian từ 1-6 tháng khi trụ implant và xương đã tích hợp cố định bền vững với nhau, bác sĩ sẽ thực hiện gắn mão răng sứ chính thức trên đó.

Bác sĩ hẹn lịch tái khám cho bệnh nhân đến trung tâm kiểm tra kết quả phục hình.

Bài viết được trích nguồn từ: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?