Mọc răng khôn khi mang thai có sao không?

Mọc răng khôn khi mang thai có sao không thưa bác sĩ? Em mang thai được 2 tháng, hiện chiếc răng khôn bên phải hàm dưới của em đang mọc gây đau nhức và sưng tấy rất nhiều. Em rất lo lắng không biết làm thế nào cả và sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Mong bác sĩ tư vấn giúp. Cảm ơn ạ. (Bảo Nam, Tp Hồ Chí Minh)

Bác sĩ tư vấn:

Chào Bảo Nam, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với thắc mắc mọc răng khôn khi mang thai có sao không, chúng tôi xin trả lời như sau.

Mọc răng khôn khi mang thai có sao không?

Về tác hại, bên cạnh việc gây đau đớn, răng khôn còn tiềm ẩn một số nguy cơ xâm hại đến nướu, xương hàm và một số răng khỏe mạnh khác. Cụ thể, nướu sẽ bị sưng phồng dẫn đến bệnh lý trùm lợi khiến khổ chủ không thể khép khít hai hàm, từ đó gặp khó khăn trong việc ăn nhai; răng khôn khi mọc lệch đâm vào má sẽ làm sưng một bên mặt, vừa gây đau đớn vừa ảnh hưởng tính thẩm mỹ; một số trường hợp răng khôn tựa nghiêng vào răng bên cạnh khiến thức ăn thừa đọng lại ở vị trí tiếp điểm, lâu dần hình thành ổ sâu và viêm nhiễm. Thực hiện niềng răng lệch lạc như thế nào?

Mọc răng khôn khi mang thai có sao không?

Mọc răng khôn khi mang thai nên làm gì?

Bạn hãy đến trung tâm nha khoa sớm để bác sĩ thăm khám chu đáo. Dựa vào tình hình cụ thể mà bác sĩ có thể sẽ kê thuốc uống thuốc kháng sinh được sử dụng cho phụ nữ mang thai để giảm đau nhức hiệu quả cho bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện các biện pháp giảm đau răng khôn khi mang thai như:

Nước muối ấm loãng
Dù là đau răng khôn hay bất cứ cơn đau nào trong khoang miệng, dự trữ sẵn một bình nước muối ấm loãng là việc làm sáng suốt. Bởi mẹ mang thai không nên nhổ răng và sử dụng thuốc tây nên súc nước muối hàng ngày sẽ giúp giảm bớt phần nào đau đớn và sưng viêm.

Dùng lá lốt
Lá lốt có tác dụng ôn trung, hạ khí và giảm đau hiệu quả. Lấy hai nắm cành và lá đem rửa sạch, sau đó sắc đặc với 01 bát nước, cho thêm ít muối. Ngậm nước hàng ngày vào buổi sáng, trưa và tối sẽ làm hạn chế cơn đau.

Chườm túi đá lạnh
Một vài viên đá lạnh bọc trong túi vải sạch sẽ có thể giúp bên má bị sưng hết nhức và đau đớn nếu được chườm đều mỗi lần 20 phút, mỗi ngày 2 lần. Đây là cách làm vừa giúp giảm đau, vừa giúp mẹ bầu thư giãn.

Khi mọc răng khôn khi mang thai, thai phụ không nên tự ý sử dụng thuốc hoặc tiến hành nhổ răng vì cả hai đều sẽ gây ảnh hưởng đến bé. Vì vậy, tốt nhất hãy kết hợp vệ sinh răng miệng hàng ngày và giảm đau bằng những phương pháp tại nhà mà chúng tôi vừa giới thiệu trên đây. Ngoài ra, chú ý tăng cường các loại vitamin A, C cho cơ thể. Sử dụng những thực phẩm lỏng, mềm, dễ nuốt như cháo, súp cùng với thịt, cá xay nhuyễn để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?