Lấy tủy răng trong trường hợp nào?

Điều trị tủy là lấy bỏ phần tủy răng, là một mô nhỏ dạng sợi nằm ở chính giữa răng. Sau khi lấy hết mô tủy bị hủy hoại,bị bệnh hay chết, khoảng trống còn lại được làm sạch, tạo dạng và được bác sỹ trám bít lại. Thủ thuật này nhằm bít kín ống tủy. Nhiều năm về trước kỹ thuật nha khoa chưa được hiện đại như bây giờ nên những răng có tủy bị bệnh hay bị thương đều phải nhổ bỏ. Ngày nay, điều trị tủy giúp cứu giữ được nhiều răng mà lẽ ra trước đây phải nhổ bỏ.

Lấy tủy răng trong trường hợp nào?

Tủy răng là tổ chức bao gồm các liên kết của mạch máu và hệ thống dây thần kinh nằm chính giữa chiếc răng. Tủy răng có chức năng cung cấp chất dinh dưỡng nuôi sống răng giúp răng chắc khỏe. Để biết bạn có cần thiết diệt tủy răng hay không, cần xác định được tình trạng viêm tủy hiện tại diễn biến như thế nào.

Chân răng bị nhiễm trùng nặng, ổ sâu răng có thể phá hủy hàm răng của bạn

Nhức răng kéo dài, răng bị lung lay, gây cảm giác đau đớn

Răng bị sâu dẫn đến viêm tủy, nhiễm trùng

Đau nhức răng liên tục, đau đầu, sốt kéo dài, uống thuốc giảm đau cũng không hết đau. Sau một thời gian răng sẽ hết đau do tủy đã chết và hoại tử, tạo thành ổ nhiễm trùng có thể lan rộng trong xương Bạn cần lấy tủy để làm sạch ổ nhiễm trùng, ngăn ngừa xương không bị phá hủy. niềng răng lệch lạc là gì?

Lấy tủy răng trong trường hợp nào?

Điều trị tủy có đau không

Điều trị tủy có đau không là điều mà bất cứ ai cũng lo ngại, với các phương pháp điều trị tủy tiên tiến hiện đại như ngày nay thì bạn không cần phải lo lắng điều trị tủy sẽ đau, quá trình lấy tủy sẽ diễn ra nhẹ nhàng và không khiến bạn phải đau đớn.

Nên chọn địa chỉ nha khoa uy tín và an toàn để thực hiện điều trị tủy, để tránh tình trạng tiền mất tật mang. Một địa chỉ nha khoa uy tín phải có đội ngũ nha bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, có trang thiết bị kỹ thuật tiên tiến và hiện đại.

Trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây tê, điều này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và không đau đớn. Khi bị viêm tủy bạn nên đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời, đừng để quá muộn.

Các răng được chữa tủy và phục hồi có thể theo bạn suốt đời nếu bạn chăm sóc đúng cách. Vì sâu răng vẫn có thể xảy ra trên những răng đã được điều trị tủy, nên vệ sinh răng miệng đúng cách và khám răng định kỳ là rất cần thiết để ngăn ngừa các vấn đề có thể xảy ra.

Bài viết được trích nguồn từ: https://phauthuathamhomondangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?