Nên làm gì khi răng sứ bị mẻ vỡ?

Nên làm gì khi răng sứ bị mẻ vỡ thưa bác sĩ? Trước đây tôi có trồng một răng sứ kim loại nhưng giờ chiếc răng đó lại bị vỡ lộ lớp sườn đen bên trong, nhìn rất mất thẩm mỹ. Tôi rất băn khoăn không biết nên làm gì để khắc phục. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Cám ơn Bác sĩ. (Bảo Ngọc – Đồng Nai)

Chào Bảo Ngọc!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc Nên làm gì khi răng sứ bị mẻ vỡ về phòng khám Răng Hàm Mặt Sài Gòn.Để giúp bạn hiểu hơn về cách khắc phục răng trong trường hợp của mình, phòng khám xin cung cấp những thông tin dưới đây:

Nên làm gì khi răng sứ bị mẻ vỡ?

Trong quá trình sinh hoạt, vô tình bạn để răng của mình rơi vào tình trạng gãy vỡ. Dù bất kỳ nguyên nhân nào thì răng bị mẻ bị một mảnh cũng đủ khiến thẩm mỹ trên gương mặt bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bên cạnh đó, trường hợp này còn khiến nhiều bạn trẻ gặp không ít khó khăn trong cuộc sống như: chức năng răng bị hạn chế, việc vệ sinh răng miệng không được sạch. Thực hiện niềng răng lệch lạc bằng mắc cài trong suốt.

Nên làm gì khi răng sứ bị mẻ vỡ?

Tốt nhất nếu bạn phát hiện dấu hiệu mẻ, vỡ thì đến ngay trung tâm nha khoa đã tiến hành bọc sứ để Bác sỹ thăm khám và có hướng điều trị cụ thể. Răng sứ khi tháo bỏ làm mới thì thời gian bằng như lúc phục hình lần đầu, trung bình mất 2 – 3 lần hẹn trong vòng 2 – 3 ngày tùy vào số lượng răng.

Bọc răng sứ như thế nào?

Với phương pháp bọc răng sứ, bạn sẽ không còn phải băn khoăn răng sứ bị mẻ vỡ phải làm sao nữa. Tuy nhiên, để có một quá trình điều trị diễn ra nhẹ nhàng, bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin về kỹ thuật này. Tại phòng khám Răng Hàm Mặt Sài Gòn, bọc răng sứ diễn ra theo quy trình chuẩn, tuân thủ mọi yêu cầu nghiêm ngặt của Bộ Y tế.

Các nha sĩ thực hiện chụp Xquang, đo đạc và lấy kích thước chuẩn của răng, đồng thời kiểm tra độ mẻ vỡ của răng để lên kế hoạch phục hình chính xác. Trước khi tiến hành bọc sứ, nha sĩ kiểm tra xem răng miệng của bệnh nhân có mắc phải các vấn đề gì khác không, sau đó làm sạch khoang miệng bằng nước muối chuyên dụng.

Để tạo khoảng trống để lớp sứ có thể bọc lên được dễ dàng và trùng khớp, bác sĩ mài nhỏ răng bị sứt mẻ với kích thước đã đo đạc từ trước đó. Răng sứ được phục hình có hình dạng, kích thước và màu sắc rất giống với răng thật, đảm bảo thẩm mỹ và giúp khôi phục chức năng răng.

Với những chia sẽ trên, phòng khám Răng Hàm Mặt Sài Gòn chúng tôi mong rằng bạn giải tỏa được lo lắng về vấn đề Răng sứ bị mẻ vỡ phải làm sao và các vấn đề liên quan đến việc làm lại răng sứ bị mẽ, vỡ. Bạn nên sắp xếp thời gian gần đến với nha khoa chúng tôi để được các Bác sĩ khám và đưa ra kế hoạch điều trị cụ thể nhé! Thân chào bạn!

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?