Công nghệ niềng răng bằng mắc cài kim loại

Khi gặp những hiện tượng như răng bị hô, móm, khấp khểnh hoặc thưa vẩu thì niềng răng bằng mắc cài kim loại là giải pháp được lựa chọn khá phổ biến. Vậy quy trình niềng răng bằng mắc cài kim loại ra sao?.

---Thông tin bên lề: niềng răng ở đâu tốt nhất hiện nay?

Niềng răng bằng mắc cài kim loại
Phương pháp niềng răng bằng mắc cài kim loại ra đời đầu tiên nên vẫn có những hạn chế nhât định so với các phương pháp niềng răng hiện nay. Mặc dù vậy niềng răng bằng mắc cài kim loại vẫn được lựa chọn nhiều là do mức chi phí thấp, phù hợp với những bệnh nhân có mức thu nhập trung bình. Hơn nữa, hiệu quả của niềng răng mắc cài kim loại khá cao, an toàn và chất lượng cho bệnh nhân.

Thời gian điều trị bằng niềng răng mắc cài kim loại thường mất khoảng 18-24 tháng. Trong thời gian mang mắc cài bệnh nhân phải định kỳ gặp bác sĩ để kiểm tra và tăng lực mắc cài để tạo lực di chuyển răng. Tuần đầu tiên khi mang mắc cài bạn sẽ có cảm giác hơi khó chịu và cảm thấy cộm cộm, vướng víu ở miệng nhưng sau đó bạn sẽ quen dần.

Quy trình niềng răng bằng mắc cài kim loại 
Bước 1: Bác sĩ kiểm tra răng miệng cho bệnh nhân, xử lý các bệnh về răng miệng nếu có và tư vấn cho bệnh nhân các bước tiếp theo.

Công nghệ niềng răng bằng mắc cài kim loại
Bác sĩ kiểm tra

Bước 2: Chụp phim và lấy dấu răng
Bác sĩ tiến hành chụp phim để xác định mức độ sai lệch của khớp cắn. Sau đó đo mẫu hàm và lấy dấu răng để thiết kế mắc cài cho bệnh nhân. Bác sĩ sẽ thiết kế mắc cài phù hợp với cung hàm sao cho khít sát để tạo hiệu quả cho ca niềng răng.

Bước 3: Gắn mắc cài và kết thúc quá trình niềng răng
Mắc cài thiết kế xong bệnh nhân sẽ gắn vào cung hàm cho bệnh nhân, kiểm tra lần cuối xem có vấn đề gì cần điều chỉnh nữa hay không. Như vậy là hoàn thành ca niềng răng một cách hoàn thiện.

Niềng răng bằng mắc cài kim loại mặc dù có tính thẩm mỹ không cao so với các phương pháp niềng răng khác nhưng hiệu quả mang lại cho bạn hàm răng đều đặn là có thể. Vì vậy khi hàm răng của bạn lệch lạc như thế nào hãy gặp bác sĩ để tạo cho mình một cơ hội hoàn thiện vẻ đẹp bề ngoài của mình.

Thời gian gặp bác sĩ để kiểm tra và gắn mắc cài không làm ảnh hưởng đến công việc và học tập của bạn, chính vì vậy bạn hãy đến trung tâm nha khoa để bác sĩ thực hiện ca niềng răng cho bạn hiệu quả.

Hiệu quả của ca niềng răng như thế nào tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nhất là cơ địa của từng bệnh nhân. Chính vì vậy không phải trường hợp nào cũng cho ra kết quả niềng răng như nhau.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?