Cấu tạo của một răng giả Implant

Cấy ghép Implant là phương pháp phục hồi nha khoa hiệu quả nhất. Cấu tạo của một răng Implant bao gồm 3 phần cơ bản là trụ răng, vít abutment và thân răng sứ tương ứng với 3 phần chân răng, ngà răng và men răng.

Cấu tạo của một răng giả Implant

Được xem là một trong những thành tựu tuyệt vời của ngành Nha khoa thẩm mỹ, cấy ghép răng Implant ngày càng được đánh giá cao không chỉ bởi các chuyên gia mà của cả những khách hàng đang gặp phải tình trạng mất (tổn thương) răng. Kỹ thuật cấy răng cho phép răng giả mới “đảm nhận” mọi chức năng như răng cũ đã bị mất trên cả phương diện thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.

Cấy răng giả Implant không chỉ giúp tái lập tính thẩm mỹ cho gương mặt mà còn ngăn chặn khả năng gây tiêu xương, sai lệch khớp cắn và thậm chí biến dạng khuôn hàm trong trường hợp răng bị mất quá lâu. Mỗi khách hàng sẽ được thăm khám và xác định kích thước, cấu hình trụ răng Implant được cấy vào vị trí răng bị mất phù hợp nhất với mình. Nhưng nhìn chúng, một răng giả Implant sẽ được cấu tạo như sau:

Trụ răng

Hay còn gọi là trụ titanium có cấu tạo giống như một chân răng. Trụ Implant có  hình thon dài, bề mặt có các vòng xoắn liên tục xuôi chiều, giúp cho khả năng tế bào xương đến tích hợp với bề mặt trụ Implant này nhanh nhất và chắc khỏe. Trụ implant được đặt cố định vào trong xương hàm của bệnh nhân, nơi cần cấy ghép và đóng vai trò như một chân răng. Phương pháp niềng răng nhựa có tốt không?

Abutment

Được ví như thân răng, có hình trụ hai đầu. Đầu dưới được thiết kế khít sát với miệng của Implant, đầu trên là lỗ vào của vít để bắt chặt trụ này vào miệng của Implant, có tác dụng nâng đỡ mão răng hay cầu răng.

Răng sứ

Sau khi lấy dấu răng, các kỹ thuật viên sẽ chế tác mão răng sứ sao cho đáp ứng đầy đủ yêu cầu kỹ thuật và phù hợp với cấu trúc khuôn hàm của khách hàng. Sau đó, mão sứ có phần ruột rỗng sẽ được chụp lên Abutment giúp tái lập thẩm mỹ và hoàn thiện trở lại chức năng nhai.

Cấu tạo của một răng giả Implant

Các loại trụ Implant phổ biến

Implant Ankylo Densply

Ưu điểm:

Thích hợp cho mọi trường hợp mất răng ở cả hàm trên và hàm dưới.
Độ khít giữa đầu trụ Implant và Abument luôn đạt mức cao nhất.
Sự kết nối chính xác giữa ba bộ phận răng Implant giúp ngăn vi khuẩn.
Đảm bảo trụ răng tích hợp vào xương vững chắc, yếu tố thẩm mỹ cao.
Bề mặt trụ răng có độ nhám giúp xương và mô mềm kết nối bền vững với nhau.

Nobel Biocare Implant

Ưu điểm:

Trụ răng được bao phủ bởi một màng sinh học TiUnite giúp quá trình tích hợp nhanh hơn.
Thiết kế hình nón không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ mà còn giúp mô mềm dày hơn.
Có thể áp dụng trong trường hợp xương xốp hoặc ngay sau khi nhổ răng.
Tuổi thọ duy trì gần như trọn đời và nếu được chăm sóc sẽ không biến chứng.

Implant Dio

Ưu điểm:

Cấu tạo từ Titanium nguyên chất giúp trụ răng duy trì trong thời gian tối đa.
Trụ được cấy sâu xuống nướu nên được ôm sát bởi nướu, đảm bảo thẩm mỹ.
Độ khít sát của trụ răng Implant và Abutment luôn ở mức cao nhất ngăn vi khuẩn xâm nhập.

Trong những cơ sở nha khoa hiện nay, nha khoa Đăng Lưu là một trong số ít những cơ sở đáp ứng đầy đủ điều kiện này.Trung tâm nha khoa Đăng Lưu là một trong những nha khoa đầu tiên tại TP HCM (Sài Gòn) được Sở y tế cấp giấy phép cấy ghép Implant số 04573/ SYT-GPHĐ. Các BS của nha khoa Đăng Lưu đều có trình độ tay nghề cao, được đào tạo bài  bản ở các trường đại học Y khoa trong và tu nghiệp nhiều năm ở nước ngoài. Nha khoa Đăng Lưu có đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ cho quá trình cấy ghép implant. Hãy đến nha khoa chúng tôi để có thể phục hồi hàm răng của bạn một cách an toàn.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?