Phương pháp cạo vôi răng

Cạo vôi răng là kỹ thuật sử dụng dụng cụ nha khoa hoạt động với cơ chế độ rung của sóng siêu âm, làm bong tróc đến hết các mảng vôi bám ở quanh cổ răng và phần nằm dưới nướu một cách nhẹ nhàng mà không làm tổn thương nướu. Ngoài ra, không phải ai cũng biết niềng răng ở đâu tốt?

Tác hại của vôi răng
Vôi răng trước hết ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ của gương mặt. Các mảng bám vàng xỉn làm nụ cười trở nên kém duyên và gây mất thiện cảm với người đối diện. Bên cạnh đó, mùi hôi khó chịu của vôi răng sẽ gây cản trở rất lớn đến tính hiệu quả của cuộc giao tiếp. Về mặt sức khỏe, vôi răng chứa các tạp phẩm độc hại sẽ ăn mòn nướu gây chảy máu chân răng, nhiễm trùng nướu, lở loét môi má và nặng nhất có thể làm rụng răng.

Quy trình cạo vôi răng
Vôi răng ở thể nhẹ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe răng miệng, chúng ta có thể áp dụng một số mẹo vặt giúp loại bỏ các mảng bám như đánh răng bằng bột Baking Soda, nhai mía, súc miệng bằng nước nấu các loại hạt cứng,... Tuy nhiên, khi vôi răng bám quá dày thì những cách làm trên không hiệu quả. Cách duy nhất lúc này là can thiệp cạo vôi răng tại nha khoa với thiết bị chuyên dụng.

Phương pháp cạo vôi răng
Cách duy nhất lúc này là can thiệp cạo vôi răng tại nha khoa

Nha khoa đăng Lưu giúp bạn trải nghiệm với phương pháp cạo vôi răng bằng sóng siêu âm, sử dụng độ rung của đầu cạo vôi làm các mảng vôi rớt ra, ít gây tổn thương cho nướu. Phương pháp này giúp việc điều trị trở nên nhẹ nhàng, không gây đau hay ê buốt như các phương pháp trước đây.

Cách ngừa vôi răng tại nhà
Để ngăn ngừa sự phát triển thần tốc của vôi răng, bên cạnh thăm khám định kì chúng ta nên có một chế độ chăm sóc răng miệng khoa học:

- Chải răng đúng cách, nghiêng bàn chải 45 độ, chải từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, không chà ngang sẽ làm mòn cổ răng
- Dùng chỉ tơ nha khoa loại bỏ hết vụn thức ăn thừa trong kẽ răng và súc miệng lại bằng nước muối ấm.
- Không tự cạo vôi răng tại nhà nếu phương pháp cạo vôi chưa được xác thực công dụng hay hướng dẫn của bác sĩ.
- Không ăn thức ăn có nhiệt độ quá cao hay quá thấp, thực phẩm nhiều phẩm màu, thực phẩm lên men, thực phẩm ôi thiu, hết hạn.

Vôi răng để lâu ngày sẽ biến chứng trở thành tác nhân gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm cho răng miệng. Do đó, can thiệp cạo vôi răng định kì sẽ là lựa chọn sáng suốt nhất để sức khỏe răng miệng luôn được đảm bảo và duy trì ổn định.
Bài viết trích nguồn tại: https://kythuatcayrangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?