Nên biết cách chăm sóc răng miệng sau nhổ răng

Biểu hiện sau nhổ răng
Đầu tiên, bạn không nên quá lo lắng cho những biểu hiện sau: đau, chảy máu, sưng sau khi nhổ. Các triệu chứng này có thể kéo dài từ 24 giờ đến một tuần nhưng đây chỉ là tình trạng phản ứng bình thường, không cần phải quá lo lắng. Tùy mỗi người là thời gian các triệu chứng này thuyên giảm cũng khác nhau.

***Xem thêm: địa chỉ niềng răng ở đâu tốt?

Nên biết cách chăm sóc răng miệng sau nhổ răng
Chườm nước đá có thể làm giảm sưng

Chườm đá làm giảm sưng
Để cầm máu bác sĩ thường cho bạn cắn bông hoặc gạc nhưng bạn nhớ bỏ bông hoặc gạc sau 30 phút, nếu thử nhổ nước bọt mà vẫn thấy màu hồng thì có nghĩa là khoảng 2-4 tiếng nữa sẽ cầm được máu. Trong 6 giờ đầu, không nên xúc miệng mạnh, tuyệt đối không xúc hay ngậm nước nuối (đặc biệt là nước muối tự pha). Có thể đắp khăn ấm hoặc đắp nước đá ngoài má nơi vùng nhổ răng để giảm sưng. Không mút chip, chọc vật lạ vào vùng răng nhổ để tránh kéo dài quá trình đông máu hoặc nhiễm trùng. Liên tục mỗi giờ kiểm tra xem máu đã cầm hay chưa. Nếu có biểu hiện bất thường bạn cần báo ngay cho bác sĩ biết hoặc đến khám tại cơ sở nha khoa.

Do những bất tiện khi mới nhổ răng, khi ăn bạn cần tránh nhai vào vùng răng mới nhổ để tránh thức ăn lọt vào gây viêm nhiễm. Nếu răng nhổ nằm ở vị trí khó thì có thể chuyển sang ăn thức ăn lỏng, mềm như cháo.

Sau khi nhổ, bạn nên nghỉ ngơi trong một hoặc vài ngày để tinh thần thoải mái, giảm nhẹ cơn đau. Các cơn đau có thể được xoa dịu bằng thuốc, tuy nhiên bạn cần tuyệt đối tuân thủ theo toa thuốc bác sĩ đã kê, không nên tự ý mua thuốc uống.

Nếu có thắc mắc, băn khoăn, bạn nên liên hệ đến trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám, tư vấn cặn kẽ.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?