Vệ sinh răng miệng sau khi niềng răng như thế nào?

Niềng răng là một thủ thuật dùng các khí cụ như mắc cài, dây dung, thun, lò xo…được gắn trên bề mặt răng cộng thêm lực siết của nha sỹ sẽ giúp răng trở nên đều đặn hơn. Tuy nhiên trong suốt thời gian mang niềng bạn cần phải chăm sóc vệ sinh răng miệng thật tốt đễ tránh các bệnh răng miệng như sâu răng và vôi răng. Sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu cách vệ sinh răng miệng khi niềng răng nhé!

Niềng răng hiện nay nhằm đáp ứng nhu cầu mọi đối tượng khác nhau đã cho ra đời rất nhiều loại mắc cài khác nhau. Ngoài yếu tố chất lượng của cơ sở nha khoa mà nhiều người thường thắc mắc là niềng răng ở đâu tốt thì cách chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc duy trì hiệu quả của việc niềng răng.

Chăm sóc răng đúng cách sẽ tác động rất lớn đến kết quả niềng răng của bạn. Chăm sóc tốt, chu đáo sẽ giúp kéo dài hiệu quả mà niềng răng đem lại nhằm tránh phát sinh các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nướu ảnh hưởng đến hàm răng của bạn.

* Chải răng đúng cách

Trong quá trình niềng răng cũng như sau khi niềng răng, răng của bạn sẽ không chắc, khỏe như trước đây. Do đó, khi tiến hành vệ sinh bạn nên chọn bàn chải phù hợp, khi chải răng bạn nên xoay bàn chải theo hình tròn hoặc chải theo chiều dọc. Các chuyên gia răng miệng cho biết bình quân 3 tháng/1 bàn chải ở người bình thường, còn những ai mang niềng răng thì chắc chắn bạn phải thay bàn chải mới trước 3 tháng. Bạn nên tuân theo những chỉ định của BS để bảo vệ hàm răng được tốt hơn.

Vệ sinh răng miệng sau khi niềng răng như thế nào?

* Dùng chỉ tơ nha khoa 

Khi đeo mắc cài việc vệ sinh răng miệng là rất khó khăn, do đó bạn nên dùng bàn chỉ tơ nha khoa chuyên dùng kết hợp với bàn chải răng để làm sạch mảng bám trên răng, tránh được các bệnh về răng miệng như sâu răng. Để có được hiệu quả cao bạn cũng có thể kết hợp dùng thêm nước súc miệng để làm sạch vi khuẩn trên răng giúp cho răng luôn trong tình trạng sạch khuẩn và không mảng bám trên răng.

* Chế độ ăn uống

Việc có một chế độ ăn uống thích hợp trong quá trình điều trị và sau khi điều trị xong cũng sẽ giúp bạn đạt được những kết quả đáng mong đợi. Bạn nên hạn chế thức ăn chứa quá nhiều đường, nước uống chứa màu nhiều và gas. Hạn chế thức ăn chứa nhiều tinh bột nếu chải răng không kĩ sẽ rất dễ bám vào mắc cài và gây sâu răng. Nên ăn những thức ăn mềm, dẻo để mắc cài được ổn định không bị bung mắc cài trong quá trình điều trị.

* Nước súc miệng

Thường xuyên sử dụng nước súc miệng hoặc nước muối ấm nhé nhằm loại bỏ triệt để vi khuẩn giúp răng miệng khỏe mạnh và thơm mát.

Vậy nên những cách vệ sinh răng miệng khi niềng răng là vô cùng quan trọng để có một hàm răng đều đặn và khỏe mạnh để quá trình niềng răng được suôn sẻ và đạt được kết quả cao.

Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?