Chỉnh răng mất bao lâu thời gian?

Chỉnh răng mất bao lâu là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Tuy nhiên, thời gian chỉnh răng còn phụ thuộc vào mức độ lệch lạc của răng bạn như thế nào? Với những trường hợp lệch lạc ít thì thời gian niềng răng có thể 12 tháng nhưng nếu trường hợp của bạn răng bị vẩu quá mức thì thời gian niềng răng có thể lên đến 24 tháng…Vậy khi niềng răng có nhổ răng không?

Chỉnh răng mất bao lâu thời gian?
Chỉnh răng mất bao lâu thời gian

Niềng răng phụ thuộc vào yếu tố nào
Nếu răng bạn có vấn đề thì trước khi niềng răng bác sĩ phải kiểm tra kỹ lưỡng để phác đồ điều trị thích hợp. Những bệnh về răng miệng như viêm tủy, sâu răng hay bị viêm nha chu đều phải tiến hành chữa trị trước khi niềng răng vì trong quá trình niềng răng nếu răng bạn có vấn đề sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình bạn niềng răng. Ngoài ra, nếu răng bạn nhiều, số lượng răng to, mọc lệch và bị vẩu thì bác sĩ phải chỉ định nhổ một vài răng để tạo khoảng trống cho các răng dễ dịch chuyển.

Chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng
Chỉnh răng để tạo tính thẩm mỹ cho hàm răng, do vậy bạn cần chăm sóc răng miệng trong quá trình niềng răng.

Khoảng từ 3-5 ngày đầu tiên khi mang niềng răng, răng và lợi của bạn sẽ đau, đây là chuyện bình thường nhưng cảm giác đau này sẽ nhanh chóng biến mất trong vài ngày. Đồng thời môi, má và lưỡi cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Để giảm đau nhức bạn nên dùng nước muối ấm pha loãng hoặc nước súc miệng hàng ngày. Nếu đau dữ dội quá thì phải dùng thuốc giảm đau.

Khi mang niềng răng việc đánh răng bạn sẽ thấy khó khăn vì dây niềng răng, mắc cài và lò xo nhưng bạn phải đánh răng sạch để loại bỏ thức ăn trong răng của mình. Nếu bạn chăm sóc răng đúng cách thì bạn sẽ có một hàm răng trắng sáng như ý.

Bạn nên dùng bàn chải mềm và nên chải từ dưới lên rồi từ trên xuống dưới để đảm bảo chải sạch ở các mắc cài. Bạn nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng.

Cần lưu ý sử dụng thực phẩm mềm trong các bữa ăn. Tuần đầu tiên khi niềng răng bạn nên dùng những món luộc, súp, sữa, cháo… để không làm tổn thương răng lợi hay làm lệch, đứt niềng răng của bạn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo của răng implant

Muối và dâu tây giúp làm trắng răng hiệu quả

Vì sao nên niềng răng trong suốt?